BY BOM
26 Jun 18 12:00 pm

โปรเพลเยอร์ Dota2 หัวร้อน ! โชว์เหยียดเชื้อชาติ บูชาฮิตเลอร์คาแชท

6 Views

ใครว่าโปรเพลยเยอร์ไม่หัวร้อนDota 2 เป็นเกมที่วัดกันหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นทักษะส่วนตัว ความคิดสร้างสรรค์ หรือกลยุทธ์ อีกทั้งยังต้องร่วมมือกับผู้เล่นในทีมอีก 4 คน เพื่อที่จะต่อสู้กับผู้เล่นอีกฝั่งหนึ่ง 5 คน ดังนั้นทีมเวิร์คจึงสำคัญมาก นอกจากนี้สำหรับใครเป็นสายไต่ Rank ด้วยละก็ ยิ่งระดับสูงเท่าไหร่ อาการอีโก้และความหัวร้อนนั้นจะเพิ่มเป็นเท่าตัว ซึ่งก็จบลงด้วยการทะเลาะกันในทีม (เซิร์ฟเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เจอเป็นประจำ) และไม่ใช่เพียงคนธรรมดาเท่านั้น โปรเพลเยอร์ก็หัวร้อนเช่นกัน

Ivan Ivanov หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักในชื่อ MinD_ContRoL  ผู้เล่นตำแหน่ง Offlane ทีม Liquid ซึ่งถือเป็นทีมที่มีชื่อเสียงและถือเป็นหนึ่งในทีมที่หลายคนคาดว่าจะเป็นแชมป์ TI 2 สมัยซ้อน ได้เล่นเกมเพื่อไต่ Rank แต่ได้เกิดความหัวร้อนและได้พูดกับทีมของเขาว่า “GG ทำไมฮิตเลอร์ไม่ฆ่าชาวรัสเซียให้หมด โลกใบนี้จะได้สงบสุขเสียที” แน่นอนไม่พ้นสายตาของชาว Dota 2 ที่ได้เซฟภาพมาเผยแพร่ใน Reddit 

ภายหลังเขาได้ออกมาขอโทษผ่าน Twitter พร้อมทั้งเขียนอธิบายใน TwiLonger ว่า“ผมไม่รู้ว่าการกระทำของผมมันงี่เง่าแค่ไหน ตอนแรกผมคิดเพียงเป็นการพูดกับเพื่อนในทีมเฉย ๆ แต่พอคำพูดนนี้ไปอยู่ใน Reddit ผมรู้สึกอับอายและยอมรับผลของการกระทำครั้งนี้ ผมไม่รู้จะสรรหาคำบรรยายใด ๆ มาอธิบายถึงเรื่องนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาวรัสเซีย ผมหวังว่าการกระทำครั้งนี้จะเป็นบทเรียนสำหรับผม และผมจะยังคงฝึกหนักและพยายามคิดในด้านดีมากขึ้น”

เรื่องนี้คงเป็นบทเรียนที่ดีแก่เหล่าผู้เล่นและโปรเพลยเยอร์ทั้งหลายว่า ทำอะไรควรคิดเสียนิดหนึ่งเพราะว่าการกระทำต่าง ๆ นั้นมีผลตามมาหรือไม่ อย่างไรเป็นต้น ซึ่งในกรณีนี้ถือว่าโชคดีเพราะเจ้าตัวได้ออกมาขอโทษอย่างรวดเร็วและจริงใจ ทำให้เหล่าผู้เล่นยังพอให้อภัยในการกระทำ

ที่มา:Reddit 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top