BY KKMTC
4 Jan 19 1:19 pm

โปรเพลเยอร์หญิง Overwatch ถอนตัวออกจากทีม หลังถูกกล่าวหาว่า “เป็นชายที่แอบอ้างว่าเป็นหญิง”

7 Views

โปรเกมเมอร์ Overwatch นาม Ellie ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าแรกของวงการเกม Overwatch ที่จะเป็นผู้หญิงคนแรกได้จะเข้าร่วมการแข่งขัน NA Overwatch Contenders แต่ดูเหมือนว่าตำนานหน้าแรกจะมีจุดจบไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่นัก เพราะว่า Ellie ประกาศถอนตัวออกจากทีม Second Wind หลังจากเธอโดนโจมตีอย่างหนัก

Overwatch

อ้างอิงจาก PCGamer – โปรเกมเมอร์ Overwatch เพศหญิงนามว่า Ellie ได้ประกาศถอนตัวออกจากทีม Second Wind และยกเลิกการเข้าร่วมแข่งขัน North America Overwatch Contenders หลังจากเธอโดนโจมตี, ขมขู่คุกคาม, และไม่เป็นที่ยอมรับจากเหล่าคอมมูนิตี้ Subreddit ในส่วนของ Competitive Overwatch โดยกล่าวหาว่า เธอไม่มีตัวตน

โดยเหล่าสังคมโปรเกมเมอร์ใน Overwatch ต่างสบประมาทในตัว Ellie โดยมีสาเหตุหลักมาจากเธอเป็นเพศหญิง, ไม่ค่อยแสดงตัวตนผ่านโลกออนไลน์ (รวมไปถึงเธอเพิ่งสร้างบัญชี Twitter) และโอกาสน้อยมากที่จะได้เห็นเธอได้ถ่ายทอดสดเล่นเกม Overwatch จึงทำให้ชาว Reddit ในช่อง Competitive Overwatch เริ่มตั้งคำถามต่อ Ellie ว่า เธอมีตัวตนจริงหรือไม่ หรือเป็นแค่เพียง ร่างทรง จากผู้เล่นคนอื่นเท่านั้น

“ผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำเธอเป็นใคร เธออาจเป็นแค่เพื่อนคนหนึ่งในทีมเท่านั้น”

“เธอเป็นผู้หญิงจริง ๆ หรือเป็นนักเล่นชายชาวเกาหลีแต่ใช้ชื่อผู้หญิง?”

การตั้งคำถามของ Ellie เริ่มขยายกว้างไปสู่ช่อง OverwatchTMZ และเริ่มมีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้ช่องของ Subreddit เต็มไปด้วยกระทู้ข่าวลือ, ซุบซิบ, shitposts และมีการข่มขู่ว่า Doxxing (ยิงโจมตีทางไซเบอร์) ในช่องสตรีมเมอร์ของ Ellie อีกด้วย ซึ่งเป็นเหตุให้เธอตัดสินใจถอนตัวออกจากทีม Second Wind ในที่สุด

“เป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่เนื่องจากเกิดเหตุการณ์บางอย่างแบบไม่คาดคิด Ellie ได้ตัดสินใจออกจากทีม Second Wind เป็นที่เรียบร้อย พวกเราหวังว่าจะสามารถช่วยสนับสนุนเธอให้อยู่วงการเกม Overwatch ต่อไป – Second Wind”

หลังจาก Ellie ตัดสินใจถอนตัวออกจากทีม คุณ Justin Hughes ผู้จัดการทีม Second Wind ได้ออกแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเขากล่าวว่า

เมื่อเราได้พาตัวเธอเข้าสู่สมาชิกทีม ผู้คนเริ่มมองว่าเราจะนำพาซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งการเพิ่มขีดความสามารถของวงการ Overwatch ผมรู้ว่าหลายคนเข้าใจดี แต่อีกด้านหนึ่ง เราก็ได้รับการตั้งคำถามถึงความชอบธรรมของในตัวของ Ellie, ภัยคุมคามที่เธอต้องแบกรับ, และปัญหาเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย

ในขณะที่โปรเกมเมอร์ต้องขยันทำกิจกรรมเพื่อให้เป็นที่คาดหวังในสายตาผู้คนและต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเอง แต่ดูเหมือนว่าชุมชน OW ยังไม่พร้อมที่จะมองว่านักเล่นเกมก็เหมือนกับคนทั่วไปที่ชื่นชอบเล่นเกม พวกเราต้องการผู้เล่น แต่ดูเหมือนว่าคนอื่นทั่วไปจะต้องการอย่างอื่นแทน

– Justin Hughes

ดูเหมือนว่าวงการ Competitive ของ Overwatch ยังไม่ค่อยเปิดใจกับเกมเมอร์เพศหญิงเท่าที่ควร และพฤติกรรม Toxic ของเหล่าโปรเพลเยอร์ยังไม่หายไปไหน ก็หวังว่า Ellie จะสามารถฟื้นตัวสภาพจิตใจแล้วกลับเข้าสู่วงการโปรเพลเยอร์ Overwatch อีกครั้งครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top