BY StolenHeart
10 Sep 19 8:55 am

โปรเจค Mod Red Dead Redemption Remaster บน PC ถูกสั่งหยุดการพัฒนาแล้ว

9 Views

ถ้าใครจำกันได้ เมื่อไม่กี่วันก่อนมีข่าวว่ากลุ่มชาว Mod เตรียมที่จะนำ Red Dead Redemption ภาคแรกมา Remaster ใหม่ให้สวยสดและเล่นบนระบบ PC ได้  โดยใช้ชื่อโปรเจคว่า Red Dead Redemption: Damned Enhancement Project และได้รับความสนใจมากมาย แต่แล้วก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เพราะโปรเจคดังกล่าวนี้ถูกสั่งให้ยกเลิกการพัฒนาแล้ว

https://twitter.com/TroubleDamnedz/status/1169728977335980038?s=20

รายงานจากทาง DSOGaming ระบุว่า ทาง Take Two Interactive ได้ติดต่อกับทีมผู้พัฒนาโปรเจค Damned Enhancement Project โดยตรง และขอร้องให้พวกเขาหยุดการพัฒนาไว้เพียงเท่านี้ พร้อมกับจะมีการโพสวิดีโออัพเดตและชี้แจงในเรื่องดังกล่าวต่อไปในอนาคต

“ตอนนี้โปรเจคต้องหยุดการพัฒนา วิดีโออัพเดตเกี่ยวกับเรื่องนี้จะเผยแพร่ออกมาและอธิบายทุกอย่างที่เกิดขึ้น ผมไม่แฮปปี้อย่างมากในเรื่องนี้ ขอให้ทุกคนเข้าใจด้วย เมื่อเวลามาถึง ผมจะอธิบายให้ทุกคนเข้าใจ” ทีมพัฒนากล่าวไว้ผ่านทาง Twitter

แน่นอนว่าสาเหตุที่พวกเขาถูกสั่งให้หยุดการพัฒนาโปรเจคก็คงมีอยู่เพียงเรื่องเดียว ก็คือการละเมิดลิขสิทธิ์ผลงานและสินค้าของ Take Two กับ Rockstar Games ผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายนั่นเอง การออกมาติดต่อขอความร่วมมือในลักษณะนี้จึงเกิดขึ้นมาตามคาด

https://www.youtube.com/watch?v=ySEXO4r9DNA

 

โปรเจค Red Dead Redemption: Damned Enhancement Project เป็นการยกตัวเกม Red Dead Redemption ในภาคแรกกลับมา Remaster ใหม่ พร้อมกับปรับปรุงกราฟฟิกและหน้าตาของเกมให้ทันสมัยขึ้น ซึ่งเราจะเห็นว่ามันดูดีอย่างมากจากคลิปที่เห็นในด้านบน

ก็ต้องมาดูกันว่าทางผู้พัฒนา Mod จะออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ไปในอนาคตอย่างไรครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top