BY Aisoon Srikum
8 Sep 22 2:25 pm

โปรเจกต์เกม The Lord of the Rings MMO ของ Amazon และ Tencent ถูกยกเลิกเพราะการเข้าซื้อกิจการของ Tencent

3 Views

ข่าวร้ายสำหรับแฟน ๆ The Lord of the Rings ก็คือ เกมฉบับ MMORPG  นั้น ถูกยกเลิกไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

นี่คือโปรเจกต์เกมที่สองยักษ์ใหญ่ของวงการอย่าง Amazon และ Tencent จะทำร่วมกัน แต่ดูเหมือนว่าสาเหตุที่มันยกเลิก เป็นเพราะว่าท้ายที่สุดแล้ว เสือสองตัวไม่อาจอยู่ร่วมถ้ำเดียวกันได้

ในตอนที่มีข่าวยกเลิกออกมาตอนเดือนเมษายน ทาง Amazon เพียงออกมาเผยว่า “ไม่สามารถรักษาเงื่อนไขต่าง ๆ ร่วมกันได้” หลังจากการเข้าซื้อกิจการ Leyou Technologies ของ Tencent

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Gamespot นั้น Christopher Hartmann ประธานของ Amazon Games เผยว่า โครงสร้างการทำเกมนี้นั้นซับซ้อนมาก โดยปัญหาหลักสำคัญเลยคือ ในประโยคของ Middle-earth Enterprises ระบุไว้ว่า อนุญาตให้ยุติข้อตกลงได้ ในกรณีที่มีการซื้อกิจการของพันธมิตรเกิดขึ้น

และเมื่อ Tencent เข้าซื้อ Leyou จึงทำให้เกิดข้อบังคับนี้ โดยทาง Amazon ได้พยายามเจรจาแล้ว รวมไปถึงหาทางออกรวมกัน แต่ในที่สุดพวกเขาก็คิดว่ายกเลิกน่าจะดีกว่า

แน่นอน เราอาจทำงานร่วมกันกับ Tencent เพื่อทำบางสิ่งบางอย่างได้ แต่ผมคิดว่าเราใหญ่เกินกว่าที่จะให้พวกเขาเป็นเจ้าของสิทธิ์แล้วพวกเราเป็นแค่พันธมิตร เราเลยตัดสินใจว่าไม่ดีกว่า

สุดท้ายแล้ว The Lord of the Rings ฉบับ MMO จบลงด้วยการยกเลิกโปรเจกต์ และพวกเขาก็หันมาโฟกัสกับ New World และ Lost Ark ต่อนั่นเอง

The Lord Of The Rings

แม้ว่าจะน่าเสียดาย แต่ดูเหมือนว่าปัญหาอาจจะซับซ้อนกว่าที่เราเห็น ใครที่อยากเห็นเกม MMO จากจักรวาลหรือแฟรนไชส์เกมใหญ่ ๆ ก็อาจจะต้องรอคกันต่อไป

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top