BY KKMTC
23 Feb 21 12:18 pm

โปรดิวเซอร์เกม Yakuza กล่าว อยากเห็น Yakuza ภาค Kenzan และ Ishin ได้รับการ Remake และแปลเป็นภาษาอังกฤษ

4 Views

Daisuke Saito โปรดิวเซอร์เกมตระกูล Yakuza ให้สัมภาษณ์กับสื่อเกมเยอรมนี JPGames เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของ Yakuza Kenzan และ Yakuza Ishin ว่าเกมดังกล่าวจะได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อวางจำหน่ายในต่างประเทศหรือไม่

Saito กล่าวยืนยันกับ JPGames ว่าเขาเองก็อยากเห็น Yakuza Kenzan และ Yakuza Ishin ได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษเหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเกมดังกล่าวมีอายุนาน 7 ปีแล้ว และลงให้เฉพาะบนเครื่อง PlayStation 3 เท่านั้น เขาจึงอยากให้เกม Kenzan และ Ishin ได้รับการ Remake ใหม่แทนการพอร์ตเกม หรือ Remastered ซึ่งเหตุผลดังกล่าว ทำให้ตัวเกมอาจต้องใช้เวลาพัฒนาเกมนานขึ้น และการตัดสินใจพัฒนาเกมดังกล่าว มีขั้นตอนซับซ้อนกว่าการสร้างเกมตระกูล Yakuza

“สำหรับความคิดเห็นส่วนตัว ผมอยากเห็นเกม (ภาค Ishin และ Kenzan) ได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อให้แฟนเกมจากฝั่งตะวันตกได้สนุกสนานกับเกมนี้

ในความคิดของผม Ishin และ Kenzan เป็นหนึ่งในภาคที่มีระบบต่อสู้กับฉากแอ็กชันที่ดีที่สุดในซีรีส์ ผมจึงอยากให้เกมนี้ได้รับการแปลอังกฤษมาก ๆ ถ้าหากมีโอกาส แต่อย่างไรก็ตาม เกมนี้มีอายุนานกว่า 7 ปีแล้ว ฉะนั้นเราอาจต้องใช้เวลาพัฒนาเกมเพิ่มเติมเพื่อทำเกมเวอร์ชัน Remake แทนการพอร์ตเกมทั่วไป ซึ่งนั้นเป็นเหตุผลทำให้การตัดสินใจพัฒนาเกมดังกล่าว ค่อนข้างมีความซับซ้อนครับ” Daisuke Saito กล่าว

Ryu ga Gotoku Kenzan! และ Ryu ga Gotoku Ishin! เป็นเกมแนวแอ็กชัน Beat’em Up ภาค Spin-Off ของ Yakuza ที่เปลี่ยนเซตติงจากประเทศญี่ปุ่นในปัจจุบัน กลายเป็นญี่ปุ่นในยุคเอโดะและยุคบากูมัตสึตามลำดับ ซึ่งทั้งสองเกมวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

จากบทสัมภาษณ์ดังกล่าว ก็ถือว่ามีความเป็นไปได้ที่ Yakuza Kenzan และ Yakuza Ishin อาจจะได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษ แล้วออกวางจำหน่ายทั่วโลกในอนาคต แต่แน่นอนว่าการตัดสินใจพัฒนาเกมดังกล่าวนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทีมงาน SEGA อยู่ดี

ถ้าหากมีข่าวสารเกี่ยวกับเกม Yakuza ที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top