BY StolenHeart
14 Nov 18 4:48 am

โต้เดือด เหล่าสตรีมเมอร์ดังจาก Fortnite โต้เถียงกันถึงระบบ Aim Assist ใน PC

143 Views

เป็นเรื่องปกติที่เกมเดินหน้ายิงต่าง ๆ บนคอนโซลจะมีระบบช่วยเล็งยิงหรือ Aim Assist เพื่อให้เล่นได้ง่ายและสนุกขึ้น แต่ Fortnite ก็ได้ใส่ระบบนี้ลงไปเพื่อให้ผู้เล่นที่ใช้คอนโทรลเลอร์สู้กับผู้เล่นที่ใช้เมาส์และคีย์บอร์ดได้อย่างสูสี แต่ก็ดูเหมือนว่าหลายคนไม่พอใจที่ทางผู้พัฒนาใส่ระบบนี้ลงไปในแพลตฟอร์ม PC โดยเฉพาะสตรีมเมอร์ชื่อดังทั้งหลาย

รายงานจาก PCGamesN โดยเรื่องมีอยู่ว่า Tylet ‘Ninja’ Blevins สตรีมเมอร์ชื่อดังที่ออกมาพูดใน Stream ของตนว่าระบบ Aim Assist ทำให้เกมไม่แฟร์ พร้อมกับบอกว่าไม่ควรมีระบบนี้ในเกม ถ้าจะเล่นบน PC ก็ควรตัดระบบนี้ออกไปแม้คุณจะใช้คอนโทรลเลอร์เล่นหรือไม่ก็ตาม ทำให้ NICKMERCS สตรีมเมอร์อีกคนที่เป็นผู้เล่นสายที่ใช้คอนโทรลเลอร์เล่นนั้นไม่พอใจขึ้นมา และโต้ตอบไปดังนี้

“ใครก็ตามที่มีสมอง จะรู้ว่าผู้เล่นที่เล่นผ่านคอนโทรลเลอร์น่ะเสียเปรียบคนใช้เมาส์และคีย์บอร์ดขนาดไหน โดยเฉพาะในเกมอย่าง Fortnite”

“ถ้าพวกคุณคิดว่าระบบ Aim-Assist สำหรับคนใช้คอนโทรลเลอร์เป็นเรื่องที่เอาเปรียบ และมันจะมีอะไรที่ทำให้เราได้เปรียบพวกคุณขึ้นมาบ้างล่ะ ? ผมไม่รู้นะ และไม่เข้าใจพวกคุณด้วย”

นอกจากนั้น NICKMERCS ยังบอกอีกว่าผู้เล่นระดับโปรหลายคนในการแข่งขัน Fortnite ก็ใช้คอนโทรลเลอร์ในการแข่งขันด้วย

“ไม่ว่ากันนะ เพราะ Ninja ไม่เคยเข้าแข่งขันในงานแข่งใหญ่ ๆ มาก่อน เขาน่าจะลองเข้าแข่งขันดูสักสองสามงานนะ และมาดูให้เห็นกับตาเลยเพราะว่ามันไม่เหมือนกันเลยสักนิด และพวกผู้เล่นระดับโปรบน PC ก็วิ่งได้ไวแถมทำอะไรได้เร็วมากด้วย สิ่งที่เราทำได้ก็มีแค่ต้องตามให้ทันก็เท่านั้นเอง”

ขณะเดียวกัน Tfue สตรีมเมอร์สาย PC อีกคนเองก็เห็นด้วยกับสิ่งที่ NICKMERCS ว่ามา และได้พูดถึงเรื่องนี้ผ่านทางช่อง Steam ของเขา พร้อมกับบอกว่าถ้าตัดระบบช่วยเล็งออกไปในคอนโซล เกมจะเล่นได้สนุกน้อยลงมาก

โดยในเวลานี้ก็ยังคงมีการโต้เถียงกันอยู่ระหว่างสองฝั่งว่าระบบนี้ควรจะยังมีอยู่หรือไม่อย่างไรครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top