BY Nattapit Arsirawatvanit
5 May 18 5:06 pm

โจ๋มะกันโดนทำทัณฑ์บน เหตุด่าเพื่อนตัวเองว่า “Rust Lord”

2 Views

นับวันยิ่งฮาขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับวงการนี้

Fortnite เป็นเกมแนว Battle Royale ที่ได้รับความนิยมมากในต่างประเทศ คนทุกเพศทุกวัยต่างรู้จักกันทั้งนั้น โดยเฉพาะเหล่าเด็ก ๆ ทั้งหลายที่เล่นเกมที่จนเกิดประเด็นฮิตฮอตขึ้นมาหลายประเด็น ทั้งประเด็นการเหยียดเพศ ประเด็นดราม่าเอาสมาร์ทโฟนไปเล่นจนไม่ยอมเรียน และล่าสุดกับการด่าเพื่อนโดยใช้ “ศัพท์เฉพาะ” จากเกม ซึ่งความรุนแรงในเหตุการณ์ครั้งนี้ถึงขั้นโดนทำทัณฑ์บนกันเลยทีเดียว

เรื่องนี้ถูกเขียนขึ้นใน Reddit โดยผู้ใช้ Tr1angleChoke เขาบอกว่าลูกชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ของเขาได้รับทัณฑ์บนมาจากโรงเรียน เพราะไปเรียกคนอื่นว่า Rust Lord ซึ่งถือว่าเป็นคำที่ค่อนข้างกวนอารมณ์มาก ๆ ทำให้คุณครูต้องลงโทษเด็กคนนี้ในข้อหา สร้างความรำคาญให้เพื่อนร่วมชั้น, หยาบคาย และ พูดคำไม่สุภาพ

หลายคนอาจจะงงว่า Rust Lord นี่มันศัพท์สแลงใหม่ของวัยรุ่นเมกันหรือยังไง ไม่ใช่ครับ มันเป็นชื่อ Skin ในเกม Fortnite ซึ่งเป็นสกินที่มีระดับ “ต่ำ” ที่สุดในซีซั่นที่แล้ว เพียงแค่คุณเล่นให้ถึง Tier 23 ของ  Season 3 free Battle Pass แค่นี้คุณก็ได้สกินไปใช้แล้ว แถมตัวสกินยังไม่ลงทุนอะไรมาก แค่เปลี่ยนสีชุดก็นับว่าเป็นสกินแล้ว เรียกได้ว่ากากสมกับที่นำมาเป็นคำด่าจริง ๆ

Fornite

เรื่องนี้อาจจะดูขำ แต่มันไม่ใช่เรื่องน่าขำเท่าไหร่นัก เพราะไม่นานมานี้ก็มีเหตุการณ์ที่นำคำว่า Main Hanzo ไปดูถูกคนอื่นเหมือนกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นการปลูกฝังความคิดและพฤติกรรมแย่ ๆ ให้เด็กหากไม่รีบแก้ไขโดยเร็ว แต่อย่างไรก็ตาม คนที่ได้รับผลกระทบที่สุดก็น่าจะเป็นตัว Rust Lord เอง ที่จะต้องกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความกระจอกต่อไปนับแต่นี้

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top