BY Nuttawut Apiratwarakul
23 Oct 18 3:03 pm

โกงกันมานานแล้ว! ผู้จัดงานยืนยัน Forsaken โกงมาตั้งแต่งาน ESL India Premiership

9 Views

ESL ออกมายืนยันว่า Forsaken ผู้เล่น CS:GO มืออาชีพซึ่งกลายเป็นข่าวดังกล่างถูกจับว่าโกงกลางงานแข่ง Offline ได้ทำการโกงเกมมาก่อนแล้วตั้งแต่งาน ESL India Premiership 2018

หลังกลายเป็นข่าวใหญ่ประจำวงการเกมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพราะดันไปโกงเกม CS:GO จนถูกจับได้กลางงาน eXTREMESLAND 2018 LAN ที่ประเทศจีน ล่าสุดกรรมยังคงตามทันพ่อหนุ่ม Forsaken แบบต่อเนื่อง

ล่าสุดทางองค์กร ESL เปิดเผยผลการสอบสวนภายใน ยืนยันว่า Forsaken ทำการโกงในงานแข่ง ESL India Premiership Fall ซึ่งเป็นการแข่งแบบ Offline ด้วยเช่นกัน

โดยหลักฐานสำคัญคือการค้นพบโปรแกรมโกงแบบเดียวกับที่ Forsaken ใช้ภายในงาน eXTREMESLAND 2018 ใน SSD เดียวกันกับที่ Forsaken ใช้ในงาน ESL India Premiership Fall

การค้นพบครั้งนี้ทำให้ ESL ต้องออกมาสอบสวนผู้เล่นคนอื่น ๆ ภายในงานกว่า 20 ราย

ส่วน ESL ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะลงโทษ Forsaken ในรูปแบบใดและนี่ไม่ใช่ครั้งแรกนี่หนุ่มอินเดียรายนี้ทำการใช้โปรแกรมช่วยเล่น เพราะเมื่อไม่นานมานี้เขาเคยถูกแบนในรายการ ESL ของอินเดียเพราะถูกตรวจพบว่าเป็นเจ้าของไอดีสตีมที่โดน VAC แบน ทำให้การกระทำครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์แน่นอน

เรียกได้ว่าโกงกันจนชินชนแบบยาวนานต่อเนื่อง ก็ไม่รู้ว่าอนาคตในวงการของพ่อหนุ่มวัย 23 ปีจากอินเดียคนนี้จะเป็นยังไงต่อไป แต่ที่แน่ ๆ เจ้าตัวพร้อมผู้เล่นอินเดียวยกชุดโดนเด้งออกจากทีม  OpTic India ไปแล้วเรียบร้อย

หวังว่านี่จะเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับเกมเมอร์สายโกงทั้งหลาย ดูไว้เป็นตัวอย่างสอนใจอย่าคิดบุกไปโกงชาวบ้านชาวช่องครับ

ใครที่พลาดชมกันไปว่าตอนโดนจับได้กลางเวทีสภาพเป็นยังไงก็ไปชมกันได้เต็ม ๆ ด้านล่างนี้เลย

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top