BY KKMTC
9 May 19 10:07 am

แฮกเกอร์ดัดแปลงเครื่อง Switch ให้สามารถเล่นเกม Xbox ได้

19 Views

“เล่นเกม Xbox ด้วยจอย DualShock บนเครื่อง Nintendo Switch ? นี่มันบ้าชัด ๆ !” ล่าสุด แฮกเกอร์สาวก Xbox ได้ดัดแปลงเครื่อง Switch ให้สามารถเล่นเกม Xbox รุ่นแรก

อ้างอิงจาก Kotaku รายงานว่าแฮกเกอร์ที่ระบุตนว่าเป็นสาวก Xbox นามว่า Voxel9 ได้ดัดแปลงเครื่อง Nintendo Switch สามารถเล่นเกมของ Xbox ด้วยการใส่โปรแกรม Emulator XQEMU

Voxel9 กล่าวว่าเขาใช้ระบบปฏิบัติการ Linux ในการดัดแปลงเครื่อง Nintendo Switch และ Optimized จนสามารถลงโปรแกรม XQEMU ซึ่งเป็น Emulator สำหรับ Xbox รุ่นแรก

ผลลัพธ์ออกมาคือเขาสามารถใช้โปรแกรม Emulator ผ่านเครื่อง Switch ได้อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะสามารถเซฟเกม, ใส่รายชื่อเกม, หรือแม้กระทั่งวิ่งฉากโลโก้ Xbox ในตำนานโดยไม่พบกับปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น

แต่แม้การเล่นเกม Xbox ผ่าน Nintendo Switch ส่วนใหญ่จะลื่นไหลก็จริง แต่ก็มีเกมบางเกมไม่สนับสนุนการใช้งานเช่นกัน อย่างเช่นเกม JSRF: Jet Set Radio Future ที่มีเกมเพลย์ค่อนข้างช้าและภาพแตกพอสมควร ทำให้เขาต้องเร่งตัวเกมด้วยการเพิ่มสปีดถึง 4 เท่าตัว

และเนื่องจากเกม Xbox ทั้งหมดไม่รองรับคอนโทรลเลอร์ของ Nintendo Switch จึงจำเป็นต้องใช้คอนโทรลเลอร์ยี่ห้ออื่นที่มีระบบ Wireless เช่นจอ Xbox 360 หรือ DualShock 4 แทน

Nintendo เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านการคุ้มครองผลิตภัณฑ์ของตนเองแบบเด็ดขาด ซึ่งแน่นอนว่าทางบริษัทต้องไม่ยอมให้ปล่อยผ่านเรื่องนี้ให้ลอยนวลแน่นอน

แต่หากอ้างอิงจากแหล่งข่าวกล่าวว่านับตั้งแต่ Jailbreak รุ่นใหม่พัฒนาออกมาเรื่อย ๆ จนในสุดแฮกเกอร์ออกประกาศชัยชนะว่า Nintendo Switch ไม่สามารถแก้ไข Patch เพื่อปราบ Jailbreak อีกต่อไป

ดูเหมือนว่าหลังจากเหล่าแฮกเกอร์ประกาศชัยชนะต่อ Nintendo Switch ก็เริ่มมีเหล่า Modder มากมายพยายามดัดแปลงเครื่อง Switch ให้สามารถเล่น Emulator อย่างต่อเนื่องครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top