BY TheStarrySky
11 Jul 19 11:39 am

แฟนๆ ชาวเวียดนามกล่าว, ระบบรูนใหม่ของ RoV นั้น “ยุ่งยาก,ซับซ้อน และน่าปวดหัว”

9 Views

RoV 3.0 ว่ากันว่ามันจะเป็นระบบใหม่ที่จะเปลี่ยน RoV ที่เรารู้จักให้กลายเป็นอีกเกมหนึ่งไปเลยทีเดียว ในรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งที่มีในเซิร์ฟเวอร์ทดสอบ หรือที่แฟนเพจหลักประกาศออกมา ล้วนก็ทำให้แฟน ๆ แทบจะอดใจรอไม่ไหว โดยที่แพทช์ 3.0 นี้ หากอิงตามเวลาที่มีการเปิดเผยมาก ก็จะทำการอัปเดตเข้าเกมในวันที่ 21 ก.ค. ที่จะถึงนี้แล้วนั่นเอง

โดยหนึ่งในระบบที่จะถูกเพิ่มเข้ามด้วยก็คือ “ระบบรูน” แบบใหม่ ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการในตอนนี้ โดยมันมีหน้าตาคล้าย ๆ กับระบบ Rune reforged ของ LoL อยู่พอสมควร ทำให้แฟน ๆ ชาวเวียดนาม อันเป็นผู้เล่นกลุ่มแรก ๆ ที่จะได้ทดสอบเกมนี้ก่อนใครเนื่องจากมีเซิร์ฟเวอร์ทดสอบประจำอยู่ ออกมาตั้งข้อสังเกตตั้งแต่ช่วงที่มีข้อมูลหลุดออกมา ว่านี้มันเป็นการลอกเลียนเเบบกันมาหรือเปล่า ?

และจนถึงวันนี้ ที่ตัวระบบรูนที่ว่ามีข้อมูลหลุดออกมามากขึ้น ก็ทำให้แฟน ๆ ตั้งข้อสังเกตและวิจารณ์กันหนักขึ้นไปอีก โดยกล่าวว่า ระบบรูนใหม่นี้ “ยุ่งยาก,ซับซ้อน และน่าปวดหัว” เป็นอย่างยิ่ง

ภาพการสนทนาส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้ชาวเวียดนาม

– “เกมนี้ได้กลายเป็นเกม role-playing และ  boss huntingไปแล้วหรอเนี้ย  แล้วทีนี้จะอัพ Skill ได้ที่ไหนล่ะ ? “

– “ตัวเกมไม่จำเป็นต้องมีระบบเช่นนี้ มันทำให้เกมมีความยุ่งยากและซับซ้อนมากขึ้น เพราะใครที่รู้วิธีใช้มัน ก็จะเก่งจนแทบจะกลายเป็น Superman ได้เลย แล้วที่นี้คนที่เล่นอ่อน ๆ อยู่แล้ว ก็จะยิ่งอ่อนลงไปอีก”

– “ไหน ๆ ก็มาแล้ว ผมขอ PK โหมดด้วยนะ อยากล่า World Boss”

– “ผมนี้ปวดหัวเลย ทำไมต้องมีอัปเดตนี้ด้วย ของเดิมก็ดีอยู่แล้ว”

“เราเล่นเกมมือถือ เพื่อที่จะสนุกกับเวลาว่างช่วงสั้น ๆ ที่เรามีในแต่ละวัน แล้วสิ่งนี้มันจำเป็นหรอ ??”

ระบบ Rune reforged ของ LoL

อย่างไรก็ตาม ก็มีคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้เช่นกัน และระบบรูนใหม่นี้ก็ไม่ใช่ระบบที่มาแทนที่ของเก่า โดยจะเป็นการเพิ่มเข้าไปเสริมของเดิมให้ผู้เล่นมีทางเลือกในการปรับแต่ง Hero ของตัวเองมากขึ้น ในข้อมูลระบุว่า ตัวรูน (ในต้นฉบับที่แปลมา จะใช้คำว่า Force) จะมีให้เลือกถึง 4 แบบ และแยกลงไปเป็น Sub-Force ได้อีกหลายตัว ทำให้ Hero มีความหลากหลายในความสามารถมากขึ้น ซึ่งจะช่วยทำให้เกมไม่ดูซ้ำ ๆ กันจนเกินไปนั่นเอง

โดยที่ทางช่อง AbGamingZ ได้ทำการอธิบายเกี่ยวกับระบบนี้ไว้เเล้วคร่าว ๆ โดยเราจะเห็นว่า ระบบนี้สามารถปรับเเต่งเเละเพิ่มความสามารถเเปลก ๆ ให้กับ Hero ได้อย่างน่าสนใจ ขอเชิญรับชมได้ที่คลิปด้านล่างนี้

ตัวอย่างของ Sub-Force ในระบบใหม่

YouTube video

ระบบรูนใหม่ และการอัปเดตตัวเกมครั้งใหญ่ในแพทช์ 3.0 จะเริ่มตั้งเเต่วันที่ 21 ก.ค. เป็นต้นไป พร้อมกับการเปิด SS11 ของ Rank Game แฟน ๆ RoV อย่าลืมติดตามชม 😀

S0urce : gamek.vn

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top