BY TheStarrySky
23 May 19 11:35 am

แตกต่างเหมือนกัน ? RoV กำลังจะมีระบบ “Rune” เเต่ดันไปคล้ายของ LoL

9 Views

กลายเป็นเรื่องวุ่น ๆ กันอีกครั้ง เมื่อ Realm of Valor เกม MOBA ยอดฮิตของไทย ที่มีข่าวการอัพเดทระบบในอนาคต นั่นก็คือระบบ “Rune” (หรืออาจเรียกเป็นชื่ออื่นในภายหลัง) เเต่ปัญหาก็คือ ระบบที่ว่านี้ดันไปคล้ายกับยอดเกมเเห่งยุคอย่าง League of Legends จนเหล่าเกมเมอร์ชาวเวียดนามที่ได้สัมผัสกับระบบนี้เป็นกลุ่มเเรก ถึงกับยกประเด็นนี้มาพูดคุยกันอย่างเผ็ดร้อน

โดยระบบ Rune นี้ จะเป็นบัพพิเศษที่ผู้เล่นสามารถปรับเเต่งเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครได้ ซึ่งสำหรับผู้ที่อยู่ในวงการเกม MOBA มาอย่างยาวนาน คงจะทราบดีว่า มันคือระบบที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของ LoL มาตั้งเเต่สมัยเริ่มเเรก โดยในตอนนั้นจะเรียกว่า “Mastery” ก่อนที่จะโดนนำมารวมกับ Rune กลายเป็น Rune reforged ในภายหลัง

ระบบ Rune reforged ของ LoL

ซึ่งจุดนี้ทำให้ LoL กลายเป็นเกมที่พูดถึงในเรื่องความนุ่มลึกของระบบเกม เพราะผู้เล่นจะต้องเริ่มคิดตั้งเเต่ยังไม่ได้เริ่มเล่น เกิดการพูดคุยเเละเเลกเปลี่ยนสูตรการจัดรูนต่า งๆ มากมาย เป็นจุดเด่นที่ทำให้ LoL ต่างกับอีกยอดเกมอย่าง Dota เเละ Dota 2 ที่เน้นไปที่การใช้ Skill-play เป็นหลัก ทำให้ทั้งสองเกมอยู่ด้วยกันได้เเละพัฒนามาถึงทุกวันนี้

เนื่องจาก RoV มีเซิร์ฟเวอร์ทดสอบอยู่ที่เวียดนาม จึงทำให้เกมเมอร์เพื่อนบ้านของเราได้ทดสอบระบบนี้ก่อน เเน่นอนว่าก็ต้องมีผู้ที่นำระบบนี้ไปเปรียบเทียบกับของ LoL อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เเละเกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดในชุมชนเเละกลุ่มผู้เล่นต่าง ๆ เนื่องจากในเวียดนามนั้น LoL ถือเป็นเกมที่ได้รับความนิยมพอสมควรอีกเกมหนึ่ง

เกมเมอร์ชาวเวียดนาม เเสดงความเห็นในเรื่องระบบใหม่ของ RoV ในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ก็มีเกมเมอร์ชาวเวียดนามหลายท่านที่ได้ทำการอธิบายให้คนอื่น ๆ เข้าใจ เเละหวังว่าความไม่สงบที่เกิดขึ้นนี้จะจบลงโดยเร็ว ทั้งนี้, หากพิจารณาจากสิ่งที่เป็นอยู่ ก็คงเป็นเพราะ RoV เเละ LoL ต่างก็ถือสิทธิอยู่โดย Tencent ด้วยกันทั้งคู่ จึงไม่เเปลกที่จะมีระบบของ LoL มาอยู่ในเกมอย่าง RoV ด้วย เพียงเเต่ว่าเรื่องนี้มันเหมาะสมจริงๆ หรือไม่ นี้คือเรื่องที่หลายคนตั้งข้อสังเกตเเละพูดคุยกัน

ทางช่อง AbGamingZ ได้ทำการอธิบายเกี่ยวกับระบบนี้ไว้เเล้ว โดยเราจะเห็นว่า ระบบนี้สามารถปรับเเต่งเเละเพิ่มความสามารถเเปลก ๆ ให้กับ Hero ได้อย่างน่าสนใจ ขอเชิญรับชมได้ที่นี่

Source : gamek.vn

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top