BY Aisoon Srikum
24 May 23 3:32 pm

แฟนเกม Starfield ขอให้ทีมงานช่วยใส่เรื่องราวของเกมเมอร์ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลงไปในเกม หลังจากมีชีวิตอยู่ไม่ถึงวันที่เกมออกวางจำหน่าย

5 Views

Starfield คือเกมฟอร์มยักษ์เกมต่อไปของทางค่าย Bethesda และ Microsoft ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 6 กันยายนนี้

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 3 เดือนก่อน Alex Hay ได้แชร์เรื่องราวผ่านเว็บไซต์ Reddit ว่า เขาเสียใจมาก ที่รู้ว่า Starfield นั้น เลื่อนวางจำหน่ายจาก 11 พฤศจิกายน 2022 นั่นทำให้เขาไม่สามารถอยู่รอเล่นเกมนี้ได้แล้ว เพราะเขาหยุดการรักษาอาการโรคมะเร็งไป และท้ายที่สุดเขาก็เสียชีวิตลง

หลังจากแฟนเกม และชุมชนเกมเมอร์ของ Starfield ได้รับรู้เรื่องราวนี้ ทำให้พวกเขารวมตัวกัน เตรียมตั้งชื่อเรือผจญภัยหรือตัวละครในเกมใด ๆ ก็ตาม ให้ชื่อว่า Alex Hay เพื่อเป็นการยกย่องเขา แต่แฟน ๆ บางคนก็คิดว่ามีวิธีที่ดีกว่านั้นในการจดจำและให้เกียรติเขา

ช่อง YouTube ‘Light’ ได้เผยว่า ก่อนหน้านี้เกมจากค่าย Bethesda ก็มีหลากหลายวิธีที่ทำให้แฟนเกมที่เสียชีวิตไปแล้ว มีชีวิตอยู่ต่อไปเป็นอมตะด้วยการทำให้เป็น NPC ในเกม เช่นตัวละคร Evan ใน Fallout 4 เป็นต้น

เรื่องน้ทำให้กระแสแฮชแท็ก #AlexInStarfield กลายเป็นกระแสขึ้นมาบน Twitter เมื่อต้นเดือนนี้ แต่ดูเหมือนมันจะยังไม่ได้รับความสนใจจาก Bethesda แต่คาดว่าเพราะตอนนี้ตัวเกมกำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาโค้งสุดท้าย ซึ่งอาจจะต้องรอเกมเปิดตัวก่อน ไอเดียนี้ถึงจะไปเข้าตาทีมพัฒนา

งานนี้ต้องรอดูกันว่า พลังของชุมชนเกม Starfield จะส่งไปถึง Bethesda หรือไม่ โดย Starfield จะวางจำหน่าย 6 กันยายนนี้บน PC, Xbox และลงให้กับ Xbox Game Pass

Aisoon Srikum

Back to top