BY KKMTC
9 May 23 11:23 am

แฟนเกม สามารถนำ Doom 2 RPG มาพอร์ตลง PC และเล่นได้แล้ววันนี้

11 Views

หลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่า Doom เคยถูกดัดแปลงเป็นเกม RPG เทิร์นเบสมาก่อน แล้วถ้าหากสงสัยอยากลองเล่น คุณสามารถสัมผัสเกมนี้ได้แล้วใน PC

ล่าสุด โปรแกรมเมอร์นามว่า GEC.inc ได้ประกาศยืนยันว่า Doom 2 RPG เกมภาคสปินออฟที่เปลี่ยนจากเกมยิง Fast-Paced กลายเป็นเกม RPG เทิร์นเบส ได้รับการพอร์ตลง PC และเล่นได้แล้ววันนี้ หลังจากตัวเกมได้หายไปจากร้านค้า iOS เมื่อหลายปีก่อน

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Doom 2 RPG เป็นเกมภาคสปินออฟที่พัฒนาโดยทีมงาน Fountainhead Entertainment และออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2010 เฉพาะในมือถือกับแท็บเล็ตของ Apple เท่านั้น โดยเนื้อหาของเกมนี้จะเล่าผ่านมุมมองของกลุ่มทหารที่ต้องเอาตัวรอดจากมอนสเตอร์ร้าย ซึ่งเนื้อเรื่องของเกมภาคนี้จะอยู่ในเหตุการณ์ก่อนภาค 2

แน่นอนว่าจุดเด่นของเกมนี้ คือแนวเกมเป็น RPG ที่ใช้ระบบการต่อสู้แบบเทิร์นเบส ผู้เล่นจะต้องกดคำสั่งเพื่อโจมตี ใช้ไอเทม และคำสั่งอื่น ๆ เพื่อได้รับชัยชนะกลับมา รวมถึงต้องคอยอัปเกรดค่าสถานะ กับสวมใส่อุปกรณ์ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวละครด้วย

ถึงแม้เกมแนว RPG เทิร์นเบส อาจไม่เป็นที่ชื่นชอบสำหรับเกมเมอร์ยุคใหม่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้าหากผู้เล่นกำลังมองหาเกม Doom ที่ฉีกจากเกมภาคหลักมากที่สุด ตัวเลือกก็มีแค่ Doom RPG เท่านั้นในตอนนี้ ถ้าหากผู้เล่นสนใจก็สามารถลองเล่นได้ที่ Doomworld

ที่มา: GamingBolt

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top