BY StolenHeart
15 Jul 19 5:18 pm

แฟนเกมคืนชีพ Before Crisis: Final Fantasy VII อีกครั้ง ด้วยโปรแกรม RPG Maker

6 Views

Final Fantasy VII ถือเป็นเกมที่ภาคแยกออกมาเยอะมากที่สุดภาคหนึ่งซีรีส์เลยก็ว่าได้ ทั้ง Crisis Core, Dirge of Cerberus และ Before Crisis เป็นต้น ซึ่งภาค Before Crisis นี้เคยเป็นเกมบนโทรศัพท์มือถือในญี่ปุ่นมาก่อน และมีน้อยคนที่มีโอกาสได้เล่น แต่ในตอนนี้เหล่าแฟน ๆ ก็ได้คืนชีพเกมภาคนี้กลับมาอีกครั้งด้วยโปรแกรมสร้างเกมที่มีชื่อว่า RPG Maker นั่นเอง

โดยได้มีแฟนเกมกลุ่มหนึ่งทำการคืนชีพเกม Before Crisis: Final Fantasy VII ขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยโปรแกรม RPG Maker ที่สร้างทุกอย่างขึ้นมาใหม่เกือบทั้งหมด จนออกมาเสร็จสมบรูณ์พร้อมเนื้อหาที่มีการแปลออกมาเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย

Before Crisis เป็นเรื่องราวของกลุ่ม Turks องค์ที่ทำงานให้กับทางบริษัท Shinra โดยเป็นเหตุการณ์ก่อนหน้าเกมในภาคหลัก 6 ปีด้วยกัน ซึ่งเราจะเห็นความเป็นไปและการใช้ชีวิตของสมาชิกในกลุ่มว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง รวมไปถึงต้องมาต่อกรกับกลุ่มทหารรับจ้าง Avalanche ที่พยายามก่อความในสงบในเมืองอีกด้วย

เดิมทีนั้น Before Crisis เคยถูกกำหนดไว้ว่าจะวางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo 3DS เมื่อหลายปีก่อน แต่ก็ไม่มีอะไรออกมา จนทำให้แฟนเกมกลุ่มหนึ่งลึกขึ้นมาสร้างเกมนี้อีกครั้งด้วยตัวเอง ซึ่งตัวเกมนั้นเป็นเกมแบบ Exclusive เฉพาะระบบโทรศัพท์มือถือในญี่ปุ่นเท่านั้นและไม่เคยออกวางจำหน่ายหรือเปิดให้ดาวน์โหลดในภูมิภาคอื่นแต่อย่างใด

สำหรับผู้ที่สนใจอยากลองเล่น ก็สามารถไปดาวน์โหลดกันได้ ที่นี่ 

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top