BY Nattapit Arsirawatvanit
29 Jun 18 11:29 am

แผนที่ Sanhok ใน PUBG ถูกสร้างขึ้นเพราะอยากให้ผู้เล่นพักผ่อน

3 Views

พักกับผีอ่ะครับ เดือดกว่าเดิมอีก

แผนที่ใหม่ล่าสุดของ PUBG อย่าง Sanhok ถูกนำเข้าเกมไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มันแตกต่างจากแผนที่อื่น ๆ อย่างสิ้นเชิง มันเล็กลง ทำให้เกมเร็วขึ้น โหดขึ้น ไฟต์กันได้สนุกขึ้น ในเรื่องดีไซน์ของแผนที่ก็ถูกเปลี่ยนไปอย่างมากเช่นกัน โดย PUBG Corp ได้ปล่อยวิดีโอชื่อว่า “The Making of Sanhok” ออกมาโชว์ว่ากว่าจะได้แผนที่ Sanhok มาอยู่ในเกม พวกเขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง

Dave Curd ได้กล่าวว่าเราได้แรงบันดาลใจจากพื้นที่ที่มีศักยภาพแฝงเร้นมากมาย ตั้งแต่เขตตะวันตกเฉียงเหนือของแปซิฟิกและเขตชนบทของออสเตรเลีย เพื่อสร้างแผนที่ Miramiar ในตอนที่คิดจะเริ่มแผนที่ใหม่ พวกเขาอยากได้ทะเลทรายที่เป็นคล้าย ๆ Backdrop ของ Miramiar ก็เลยไปเอาแรงบันดาลใจมาจากทะเลทรายของประเทศเม็กซิโก ซึ่งสุดท้ายแล้วมันก็ไม่พอ พวกเขาก็เลยเอาความเป็น Southeast Asia เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย จนได้แผนที่ Erangel มาในที่สุด

นักพัฒนาได้เดินทางไปในสถานที่ต่าง ๆ เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับแผนที่ Sanhok พวกเขาต้องการจะหาไอเดียใหม่ ๆ อีกทั้งยังต้องการความสมจริงในแผนที่เพิ่มขึ้น โดยใช้เทคนิค Photogrammetry ซึ่งพวกเขาต้องถ่ายภาพนับสิบภาพมาทำเป็น 3D Model แล้วนำไปใช้ในเกม จุดมุ่งหมายที่สำคัญที่สุดของแผนที่ใหม่คือมันต้องรวดเร็วกว่าเดิม เข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิม และมุ่งเน้นไปที่การต่อสู้ในระยะกลาง-ใกล้ ต่างจากแผนที่ก่อน ๆ ที่ผู้คนนิยมยิงกันในระยะไกล ๆ ยกเว้นว่าจะเจอกันต่อหน้า Curd บอกว่าแผนที่ใหม่จะเป็นการ “พักหายใจเอาอากาศบริสุทธิ์หลังออกจาก Miramar”

Sanhok ถูกเปิดให้เล่นเร็วกว่าแผนที่รุ่นพี่อย่าง Erangel ด้วยเหตุนี้ PUBG Corp เลยรวบรวม Feedback ได้ง่ายกว่าเดิม นั่นหมายความว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถทำการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐาน เพิ่มเติมสิ่งก่อสร้างเข้าไปในเกมได้ ซึ่ง Erangel ก็ใช้กระบวนการนี้เหมือนกัน แต่มันดันออกมาก่อนที่เกมจะได้รับความนิยม ทำให้ผู้เข้าทดสอบมีน้อยมาก ๆ จนแทบหา Feedback ไม่ได้นั่นเอง

ตอนนี้ Sanhok อยู่ในเซิร์ฟเวอร์หลักของ PUBG แล้ว ใครที่อยากลอง Gunfight เดือด ๆ เกมไว ๆ ก็เข้าไปทดลองกันได้นะครับ

PUBG

PUBG

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top