BY KKMTC
13 Sep 22 12:47 pm

แนะนำ FakeUpdate.net เว็บแกล้งเพื่อนหลอกว่า PC ติดที่หน้าอัปเดต Windows หรือไวรัส Ransomware ตลอดชีพ

278 Views

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ FakeUpdate.net ได้เป็นกระแสในไทย หลังจากมีผู้ใช้ PC เป็นจำนวนมากได้หลอกเพื่อน ๆ ว่า PC ติดที่หน้าอัปเดต Windows เป็นเวลานานจนไม่สามารถใช้งานได้ จนกระทั่งภายหลังได้รู้ความจริงว่าเป็นการ Prank อย่างหนึ่ง

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก FakeUpdate.net เป็นเว็บไซต์แนวแกล้ง ที่ผู้ใช้สามารถกดเลือก Wallpaper เป็นหน้าอัปเดต Windows เวอร์ชันต่าง ๆ หรือหน้าต่างไวรัส Ransomware แล้วกด F11 เข้าสู่โหมดการแสดงผลเต็มหน้าจอ (Full Screen) เพื่อหลอกว่า PC กำลังค้างอยู่ที่หน้าอัปเดต Windows หรือถูกไวรัสคอมพิวเตอร์เล่นงาน

Ransom Ware

FakeUpdate.net หลอกผู้ใช้ได้เนียนระดับหนึ่ง เพราะหน้า Wallpaper ได้ซ่อนเคอร์เซอร์หลอกว่าผู้ใช้ไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากต้องรอเพียงอย่างเดียว ซึ่งวิธีที่ทำให้หน้าจอกลับเข้าสู่หน้าปกติอีกครั้ง คือต้องกด F11 เพื่อออกจากโหมดการแสดงผลเต็มหน้าจอ

FakeUpdate.net ถูกก่อตั้งมานานสักพักแล้ว แต่เว็บไซต์ดังกล่าวเพิ่งมีกระแสพูดถึงในไทย หลังจากชาวเน็ตได้ค้นพบเว็บนี้ แล้วเริ่มทำการแบ่งปันเว็บดังกล่าวให้เอาไปใช้งานแกล้งเพื่อนกันอย่างสนุกสนาน

แน่นอนว่านี่คือเว็บไซต์ขำ ๆ สำหรับคนที่ต้องการแกล้งเพื่อนโดยเฉพาะ ถ้าหากอยากลองเล่น ก็สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ FakeUpdate.net กันโดยพลัน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top