BY KKMTC
17 Nov 18 12:11 pm

แคมเปญ Desert Bus For Hope ทำยอดบริจาคทะลุ 5 ล้านเหรียญ นับจากวันเปิดตัวนาน 12 ปี

9 Views

เกม Desert Bus เป็นเกม SEGA CD ที่กำเนิดมาเพื่อก่อกวนผู้เล่นโดยเฉพาะ แต่ทว่าในขณะที่เกมแย่เกินทน จนเป็นไอเดียได้บ่อเกิดของแคมเปญการกุศลที่ทรงอิทธิพลที่สุด Desert Bus For Hope ที่ดำเนินงานมานานถึง 12 ปี ล่าสุด ความตั้งใจก็ไม่เสียเปล่า เพราะว่า แคมเปญ Desert Bus For Hope ทำยอดบริจาคทะลุ 5 ล้านเหรียญแล้ว

Desert Bus

อ้างอิงจาก Polygon – โครงการการกุศล Desert Bus For Hope ตอนนี้มียอดเงินบริจาคทะลุถึง 5 ล้านเหรียญเป็นที่เรียบร้อย นับจากเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2007 หรือดำเนินมานานถึง 12 ปี โดยคุณสมบัติของแคมเปญนี้ จะเป็นการรับผู้เล่นอาสาสมัคร ช่วยกันเล่นเกม Desert Bus แบบมาราธอนเป็นระยะยาวติดต่อเกินหลายชั่วโมงแล้วตามความสมัครใจ

ผู้จัดงานกลุ่ม Desert Bus For Hope – LoadingReadyRun ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ผู้เล่นเกม Desert Bus ที่สามารถยอดบริจาคได้สูงสุดอยู่ที่ 12,000 เหรียญ (ไม่เปิดเผยชื่อ)

ซึ่งในปี 2018 มียอดบริจาคเงินจากการเล่นเกม Desert Bus มากถึง 590,000 เหรียญ โดยเงินบริจาคจะส่งให้กับองค์กร Child’s Play ที่จะนำเงินบริจาคไปซื้อวีดีโอเกม, ของเล่น และหนังสือให้กับโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการนี้ทั่วสหรัฐ 100 แห่ง

Desert Bus

Desert Bus เป็นเกมขับรถบัสที่ผู้เล่นจะต้องขับรถบนถนนสายหลักเพื่อไปให้ถึง Las Vegas โดยทั้งเกมผู้เล่นจะต้องขับรถเส้นตรงที่ล้อมรอบไปด้วยทะเลทรายตลอดทั้งทางเป็นเวลาประมาณ 7-8 ชั่วโมง ต่อหนึ่งคะแนนโดยไม่สามารถ Pause เกมได้

จึงเป็นเหตุให้เกิดไอเดียโครงการ Desert Bus For Hope ในปี 2007 ที่จะให้ผู้เล่นต้องเล่นเกมมาราธอนเกมนี้เพื่อทำยอดบริจาคได้มากที่สุด โดยนับ 1 ชั่วโมงเป็นเงินบริจาค 1 เหรียญ

Desert Bus

ปัจจุบัน โครงการ Desert Bus For Hope เป็นหนึ่งในแคมเปญการกุศลที่มีอิทธิพลมากที่สุดสำหรับวงการเกมทั้งมวลครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top