BY Aisoon Srikum
5 Aug 22 5:10 pm

เสาร์ – อาทิตย์นี้ เล่นเกมอะไรดี – GigaBash : สงครามหุ่นรบไคจู สู้กันสนั่นปฐพี

7 Views

5 สิงหาคม 2022 – เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของปี 2022 กันแล้ว เริ่มจะมีเกมฟอร์มยักษ์ออกมาวางจำหน่ายให้เราได้เล่นกันมากขึ้นแล้วเช่นกัน แต่สัปดาห์นี้ เราอยากจะฉายแสงสปอตไลท์ไปทางเกมเล็ก ๆ แต่น่าสนใจกันอีกครั้ง และเกมนี้หากคุณเป็นแฟน ๆ หนังไคจู หรือหุ่นเหล็กสงครามตบตีกันแล้วล่ะก็ รับรองว่าถูกใจแน่ หลังจากติดตามข่าวกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดมันก็วางจำหน่ายแล้ว กับเกมที่มีชื่อว่า GigaBash

GigaBash เป็นเกมแนว Fighting Brawler ที่เราจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ราวอยู่กับหนังแอ็คชั่นประเภทไคจูสู้กัน โดยมีทั้งสัตว์ประหลาดจำนวนมาก และหุ่นเหล็กสุดเท่ที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์แนว ๆ นี้แทบจะทุกเรื่อง โดยตัวเกมจะมีโหมดการเล่นหลากหลายโหมดให้เราได้เล่นกัน รวมไปถึงมีโหมดเนื้อเรื่องให้เราได้เล่นและติดตามกันด้วย จุดเด่นของ GigaBash อย่างแรกที่เห็นได้ชัดเลยคือส่วนของกราฟิกที่มาในรูปแบบของการ์ตูนวัยรุ่น แถมยังมีโทนสีที่ฉูดฉาดบาดตาเป็นจุดเด่นเพิ่มเติมอีกด้วย

2022 08 05 114827

คอนเทนต์หลักของเกมในตอนนี้จะแบ่งออกเป็น Couch Play เป็นโหมดเกมการเล่นที่เราสามารถเลือกได้เอง ว่าจะเล่นกับคนด้วยกัน หรือจะเล่นกับ A.I. ที่เราสร้างขึ้นมา แถมยังปรับระดับความยากเองได้ด้วย หรือจะ Online Match ไปเล่นออนไลน์กับคนอื่น ๆ ในรูปแบบโหมดเกมต่าง ๆ เช่น Free-for-All ที่เอาไว้ตบกันยับ ๆ หรือจะแบ่งเป็นทีมละ 2 แท็กทีมสู้กันก็ได้เช่นกัน ส่วนมากแล้ว Couch Play และ Online Mode นั้น จะมีรูปแบบการเล่นที่คล้ายกัน แต่สิ่งที่โดดเด่นจริง ๆ คือเกมนี้จะมีโหมดเนื้อเรื่องเอาไว้เล่นคนเดียวด้วย และเนื้อเรื่องของเกมนี้ถือว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว เกมจะนำเสนอเนื้อเรื่องแบบแยกเป็นตัวละครไป เมื่อจบของตัวละครใดตัวละครหนึ่งแล้ว ก็จะย้ายไปเล่นเนื้อเรื่องของอีกตัวละครหนึ่งต่อ โดยเราจะได้เล่นเป็นทั้งฝั่งไคจูและหุ่นเหล็กฮีโร่กันเลยทีเดียว

2022 08 05 012416

สำหรับเกมเพลย์ของ GigaBash จะเป็นเกมไฟท์ติ้งตะลุมบอนคล้าย ๆ เกมอย่าง Super Smash Bros. แต่จะมีเกจพลังชีวิตให้ได้เห็นกันตามเดิม ทุกการโจมตี หรือถูกโจมตี จะทำให้สูญเสียพลังชีวิต แต่ก็จะมีชีวิตสำรองไว้ให้ได้เกิดใหม่แก้ตัวกันอีกรอบ และเกมนี้ก็ยังคงเป็นเหมือนเกมต่อสู้ทั่วไป นั่นคือ Easy To Play แต่ Hard To Master สำหรับเกมนี้จะมี Moveset หรือรูปแบบการควบคุม การโจมตีแบบพิเศษหลากหลายแบบมาก ๆ และถ้าคุณไปเล่นกับ A.I. ก็ไม่ใช่เกมสแปมปุ่มเอาชนะ เพราะต่อให้เป็น A.I. เองมันก็ยังมีความโหดที่พร้อมจะเชือดคุณทิ้งได้อยู่อย่างสบาย ๆ นี่จึงไม่ใช่เกมที่เล่นง่ายสักเท่าไร เว้นเสียแต่คุณจะปรับความยาก A.I. ลงไประดับ 1 และการต่อสู้ก็ไม่ได้มีแค่การเตะต่อย แต่จะมีการผสมผสานกับคอมโบการโจมตีทางอากาศ รวมไปถึงให้อารมณ์แบบหนังไคจูถล่มเมือง นั่นคือการพังทำลายตึกรามบ้านช่อง หยิบยกมาเป็นอาวุธได้

2022 08 05 114938

แต่สิ่งที่ชื่นชอบเป็นพิเศษสำหรับผู้เขียนคือ ระบบการ Transform หรือการแปลงร่าง สำหรับการแปลงร่างในเกมนี้ เราจำเป็นจะต้องสะสมเกจสีม่วงให้เต็มก่อย โดยทำการโจมตีหรือโดนโจมตี หรือวิ่งไล่เก็บลูกบอลพลังสีม่วง ซึ่งเมื่อเก็บเต็มแล้ว เราสามารถกดแปลงร่างขยายใหญ่ เพื่อเพิ่มระยะการโจมตี หรือปล่อยท่าโจมตีพิเศษให้ดูอลังการงานสร้างได้ แต่จริง ๆ แล้วมันเท่ตรงที่ การขยายร่างใหญ่ที่เหมือนเรากำลังดูหนังแปลงร่างกันอยู่อย่างไรอย่างนั้น

2022 08 05 115005

นอกจากส่วนของเกมเพลย์ ยังมีการแถมโบนัสพิเศษอย่างเช่น Gallery, Artwork ที่ทางผู้พัฒนาแถมมาให้ รวมไปถึงเป็น Lore ต่าง ๆ ของข้อมูลและเนื้อเรื่องภายในเกม เกมนี้ใช้เวลาพัฒนากันมาอย่างยาวนาน แต่ดูเหมือนว่าราคาอาจจะไม่ค่อยเป็นมิตรกับแฟนเกมชาวไทยสักเท่าไรนัก อาจจะรอลดราคาลงก่อนก็ได้ โดยปัจจุบัน GigaBash วางจำหน่ายแล้วในราคา 479 บาท

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top