BY StolenHeart
9 Nov 19 5:01 pm

เล่น The Outer Worlds ด้วยทางสันติ กับผู้เล่นที่จบเกมโดยไม่ฆ่าใครเลย

7 Views

The Outer Worlds เป็นเกม RPG ที่ประกาศตัวชัดเจนว่าเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นและจบเกมได้อย่างหลากหลายวิธี จะเป็นคนดีหรือชั่วสุด ๆ ก็ได้ทั้งนั้น และคราวนี้ก็มีผู้เล่นที่สามารถจบเกมได้โดยที่ไม่ต้องฆ่าใครในเกมสักคนได้แล้ว

Kyle Hinckey เจ้าของช่อง YouTube The Weirdist คือผู้ที่สามารถทำเรื่องนี้ได้สำเร็จเป็นคนแรก ๆ ของโลก ซึ่งเขาได้โพสต์วิดีโอการเล่นทั้งหมดไว้ในช่อง YouTube ของเขาเพื่อพิสูจน์ว่าการจบเกมโดยที่ไม่ฆ๋าใครเลยนั้นสามารถทำได้จริง ซึ่งเขาเองก็เคยพิชิตเกม Fallout 4 โดยที่ไม่ฆ่าใครเลยมาแล้วเช่นกัน

“การเขียนบทของเกมนี้คือผลงานระดับปรมาจารย์เลยครับ” Kyle บอกกับทาง Polygon “ซึ่งทำให้ผู้เล่นสายรักสงบและฆ่าล้างเผ่าพันธุ์นั้นโปรดปรานมาก”

ตัวละครที่เขาสร้างนั้นจะเน้นค่าพลังไปที่ค่าเสน่ห์หรือ Charisma ที่ช่วยให้เขามีตัวเลือกในการคุยเจรจาเพื่อสงบศึกมากขึ้น แต่ก็มีบ่อยครั้งที่เขาต้องวิ่งหนีออกมาเพราะไม่สามารถทำได้จริง ๆ

และแน่นอนว่าบางเควสเองก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการฆ่าได้ แต่เขาก็สามารถหลีกเลี่ยงมาได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่สนใจอยากรู้ว่าเขาทำได้อย่างไร ก็สามารถติดตามดูได้ที่ช่องของเขากันได้เลยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top