BY StolenHeart
15 Oct 20 8:31 pm

เผยโฉมแรกหน้า User Interface จากเครื่อง PlayStation 5 อย่างเป็นทางการ

8 Views

เปิดตัวออกมาให้เห็นกันอย่างเป็นทางการสำหรับหน้าจอ User Interface หรือ UI โดยคราวนี้เป็นการเผยกันแบบหมดเปลือกโดยทาง Sony เองเช่นเคย

ทาง Sony ได้ปล่อยตัวอย่างแนะนำหน้าจอ User Experience ของเครื่อง PlayStation 5 ให้ชมกันแล้วในวันนี้จากรายการ State of Play ซึ่งมีความเปลี่ยนแปลงไปจากหน้าจอ UI ของเครื่อง PlayStation 4 ไปหลายจุดด้วยกัน โดยการเข้าถึงคำสั่งต่าง ๆ จะทำได้ง่ายดายขึ้นด้วยแถบเลือกคำสั่งด้านล่าง ผู้ใช้งานสามารถติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้จากหน้า Home หัวข้อ News และ Activities ซึ่งผู้ใช้จะรู้ได้ทันทีว่าเพื่อนของเราหรือค่ายเกมต่าง ๆ มีกิจกรรมอะไรเกิดขึ้นบ้างในช่วงที่ผ่านมา

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างสำหรับสมาชิก PS+ ก็คือการเพิ่มโหมดแนะนำการเล่นสำหรับผู้เล่นที่เล่นเกมไม่ผ่านจากทางผู้พัฒนาโดยตรง ผู้ใช้สามารถดูได้เลยว่าตรงจุดที่ติดอยู่นั้นจะผ่านได้อย่างไรผ่านทางคลิปวิดีโอหรือรูปภาพแบบทีละขั้นตอน หมดปัญหาเล่นไม่ผ่านแน่นอน และการเข้าร่วม Party เพื่อเล่นเกมและคุยกับเพื่อนก็ง่ายดายกว่าเดิมเช่นกัน แถมยังสามารถแบ่งปันหน้าจอที่เล่นเกมอยู่ในตอนนี้ให้เพื่อนร่วม Party ดูได้ด้วย เพื่อดูว่าเพื่อนผ่านด่านหรือทำอะไรอยู่ได้ทันที

นอกจากนั้นระบบหน้าจอเมนูต่าง ๆ ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่จนใช้งานได้สะดวกกว่าเดิม เรียกว่าเป็นการปรับปรุงให้ใช้งานได้ง่ายกว่าเดิมและดูสวยงามน่าใช้ขึ้นอีกด้วย

เครื่อง PlayStation 5 วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 19 พฤศจิกายนนี้

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top