BY Nattapit Arsirawatvanit
2 Nov 18 1:44 pm

เผยแล้ว ! เจ้าภาพ League of Legends World Championships สี่ปีรวด

8 Views

The League of Legends World Championships เป็นหนึ่งในการแข่งขัน E-Sport ที่จัดกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2554 และในที่สุด ผู้ให้บริการอย่าง Riot Game ก็ได้ประกาศสถานที่จัดงานนี้สำหรับการแข่งขันในอีก 3 ครั้งถัดไป โดยจะจัดขึ้นทั้งใน 3 ทวีป นั้นคือ 2019 ฝรั่งเศส(ยุโรป), 2020 จีน(เอเชีย) และ2021 ที่อเมริกาเหนือ โดยจุดประสงค์ของการประกาศในครั้งนี้นั้นคือ เพื่อให้แฟนๆ ผู้เล่น และผู้ที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ สามารถวางแผนร่วมงานได้อย่างถูกต้องและทันท่วงทีสำหรับงานใหญ่ที่สำคัญที่สุดของพวกเขา

League of Legends

เริ่มจากในปีหน้า 2019 งานจะถูกจัดที่ทวีปยุโรป โดยมีเมืองสำคัญต่าง ๆ ถูกเลือกให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน เช่น เบอร์ลิน (เยอรมัน) และเมืองอื่น ๆ กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา และในการแข่งขันรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่นครแห่งแสง “ปารีส” ที่ฝรั่งเศส ณ สนาม AccorHotels Arena

League of Legends

ต่อไปในปี 2020 พญามังกร “จีน” จะได้เป็นเจ้าภาพ ซึ่งในปี 2017 ที่ผ่านมา จีนก็ได้เป็นเจ้าภาพมาแล้วเช่นกัน โดยมีผู้ชมในสนามรังนก Beijing National Stadium กว่า 40,000 คน และยอดผู้ชมทั่วโลกผ่านระบบออนไลด์กว่า 80 ล้านคนในรอบรองชนะเลิศ โดยจะเป็นการจัด World Championships ครั้งที่ 10 ของพวกเขา

League of Legends

และในปี 2021 World Championships จะหวนกลับสู่อเมริกาอีกครั้งหลังจากเป็นเจ้าภาพมาแล้วในปี 2016 โดยรายละเอียดนั้นยังไม่ได้มีการประกาศออกมาแต่อย่างใด

“เราหวังว่านี้จะเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยให้ทุกคนได้รับความสนุกและคุณค่าในการเข้าร่วมกิจกรรมของเราในทั่วโลกได้มากขึ้น” Riot Game กล่าวในคำแถลง

Source: lolesports

Source: foxsportsasia

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top