BY StolenHeart
4 Aug 18 7:12 pm

เผยแล้วกับสเปกและราคาของ AMD Ryzen Threadripper 2000 Series

7 Views

Intel กำลังจะออก CPU Gen 9 มาใหม่ มีหรือที่ทาง AMD จะอยู่เฉย ๆ พวกเขาพร้อมแล้วกับสเปกของ Threadripper และราคาแบบจัดเต็ม

สรุปออกมาเรียบร้อยแล้วสำหรับสเปกของหน่วยประมวลผลของ AMD Ryzen รุ่นที่ 2 ตัวใหม่ในชื่อว่า Threadripper ที่ยังคงจัดเต็มทั้งจำนวน Core, Thread และความเร็ว Clock ที่สูงมากเช่นเคยครับ

โดยสเปกและราคาอย่างเป็นทางการนั้นมาจากเวปไซด์ Videocardz โดย Threadripper 2000 Series จะมีออกมาทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน โดยเน้นให้เป็น CPU สำหรับ PC ระดับ High End โดยรหัส WX จะเป็น CPU สำหรับนักออกแบบและพัฒนาต่าง ๆ และรหัส X เน้นไปที่การเล่นเกม โดยทั้งสี่รุ่นเทียบกับตัวเก่าจะมีรายละเอียดตามภาพด้านล่างนี้ครับ

รายละเอียดของสเปคและราคาเทียบกับรุ่นเก่าของ Threadripper 2000 Series

จะเห็นได้ว่าจำนวน Core และ Thread ของรุ่น Top สุดอย่าง 2990 WX นั้นจัดเต็มมาก โดยมีถึง 32 Core 64 Thread และมี Base Clock ที่ 3.0GHZ และปั่นไปได้สูงสุดที่ 4.2 GHZ ส่วนรุ่น X แม้จะมี Core/Thread น้อยกว่า แต่ก็ชดเชยในส่วนของ CPU Clock ที่สูงกว่า โดย Base อยู่ที่ 3.5 GHZ และบูสได้สูงสุดที่ 4.3 GHZ แต่การใช้พลังงานของทั้งสองรหัสนั้นยังสูงอยู่ โดยอยู่ที่ 180W สำหรับ X Series และ 250W สำหรับ WX Series

ภาพ package ของ AMD Threadripper 2000 series โดย videocardz.com

จัดสเปกมาเต็มขนาดนี้เราก็ต้องมาดูกันว่า ศึกระหว่าง CPU รุ่นใหม่ของ Intel กับ AMD จะเป็นเช่นไร แต่ดูจากสเปกและประสิทธิภาพแล้ว เรียกว่าไม่มีใครยอมใครจริง ๆ ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top