BY Nuttawut Apiratwarakul
14 Aug 18 1:50 am

เผยเหตุผลทำไม Doom Eternal ไม่ใช้ชื่อ Doom 2

15 Views

id Software เปิดเผยว่าผู้กำกับคนดัง Christopher Nolan และตัวหนัง The Dark Knight ส่งผลต่อชื่อของ Doom ภาคใหม่นี้ 

ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บ IGN ในงาน Quakecon วันก่อน ทีมงาน id Software ผู้พัฒนาเกม  Doom Eternal ได้ออกมาเฉลยถึงเหตุผลว่าทำไมภาคต่อของ Doom จากปี 2016 ถึงไม่ใช้ชื่อ Doom 2

คุณ Marty Stratton เจ้าของตำแหน่ง Executive producer ออกมาเปิดเผยว่า แรกเริ่มเดิมทีทีมงานตั้งใจจะใช้ชื่อ Doom 2 แต่ปัญหามันเกิดขึ้นตั้งแต่ชื่อ Doom ในภาคที่แล้ว

“คุณคงได้ยินเราพูดกันบ่อยแล้ว แม้แต่เราเองก็เรียกเกมภาคที่แล้วว่า Doom 2016 แฟนเกมในอินเตอร์เน็ตก็เรียกมันว่า Doom 2016”

“พวกเราถกเถียงกันตลอดว่าพวกเราทำพลาดไปหรือเปล่าที่ตั้งชื่อภาคว่า Doom แม้โดยส่วนตัวผมไม่คิดว่าเราตัดสินใจผิด เพราะสุดท้ายก็ถือว่าเราได้ขีดเส้นใหม่ในเกมตระกูลนี้”

“แต่หากเรามาตั้งชื่อตัวเกมภาคใหม่ว่า Doom 2 สุดท้ายก็กลายเป็นว่า เราก็จะมี Doom 2: ตามหลังด้วยปีวางจำหน่าย แบบเดียวกับที่เราเรียก Doom 2016” 

ฝั่งคุณ Hugo Martin ผู้กำกับตัวเกมระบุว่าอีกเหตุผลที่พวกเขาเลือกใช้ชื่อ Doom Eternal ก็เป็นเพราะการค้นหาตัวเกมบนอินเตอร์เน็ตจะกลายเป็นเรื่องลำบาก “แฟน ๆ จะค้นหาตัวเกมได้ลำบากเพราะเมื่อ Google ชื่อ Doom 2 สิ่งที่โผล่มาจะไม่ตรงกับเกมภาคใหม่”

สุดท้ายทีมงานก็ตัดสินใจใช้ชื่อต่อท้ายและคำว่า Eternal ก็ถูกเลือกเพราะมีความหมายตรงตามที่ทีมงานต้องการมากที่สุด

“ผมคิดว่า Christopher Nolan ทำแบบอย่างไว้ดีที่สุดแล้ว ตัวหนังไม่ได้ใช้ชื่อ Dark Knight 1, Dark Knight 2, Dark Knight 3 แต่ละภาคมีชื่อของตัวเองและก็มีบทหลักเป็นแก่นของเรื่อง ทุกภาคเชื่อมต่อกัน เหมือนกับที่เกมใหม่ของเราเชื่อมกับ Doom ภาคปี 2016″

และทั้งหมดนี่ก็คือสาเหตุที่ทำให้ตัวเกมภาคนี้ถูกเรียกว่า Doom Eternal แทนที่จะเป็น Doom 2 นั่นเองครับ

ใครที่กำลังลุ้นอยู่ว่า Doom Eternal จะมาลง Steam หรือเปล่าก็น่าจะต้องลุ้นกันต่อไปเพราะล่าสุด Bethesda เองก็อยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะนำ Doom ใหม่ไปลง Steam หรือไม่

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top