BY StolenHeart
12 Aug 18 11:39 pm

Bethesda ยืนยัน ยังไม่ทึ้งช่องทางการจำหน่ายเกมบน Steam

6 Views

แม้ Fallout 76 จะไม่ขายใน Steam แต่ไม่ได้หมายความว่าเกมอื่นของทางค่ายจะเป็นแบบนั้น

หลังจากที่ทาง Bethesda ได้ประกาศว่า Fallout 76 จะไม่ลงให้กับ Steam แต่จะไปลงในแพลตฟอร์ม Bethesda.net ของตัวเองเท่านั้นบน PC ก็ทำให้เกมเมอร์หลายคนเกิดความกังวลว่า เกมต่อไปของทางค่ายจะไม่ลงให้กับ Steam อีกต่อไปแล้ว แต่เรื่องนี้ก็ได้รับคำตอบอย่างทันควันว่า พวกเขาจะยังคงไม่ทึ้งการจำหน่ายเกมบนระบบ Steam ไปเสียทีเดียว

ทาง IGN ได้สอบถามไปยังคุณ Pete Hines รองประธานฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ของ Bethesda ในงาน QuakeCon 2018 โดยได้รับคำตอบมาดังนี้ครับ

“พวกเราไม่เคยประกาศนะครับว่าเกมที่จะวางจำหน่ายในอนาคตต่อจากนี้จะไม่ลงให้กับ Steam อีกแล้ว ไม่ใช่เลย เราบอกแค่ว่า Fallout 76 จะวางจำหน่ายแบบ Exclusive เฉพาะบน Bethesda.net เท่านั้นครับ”

“เรายังไม่ได้ตัดสินอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ สิ่งที่เราประกาศมีแค่เรื่องของ Fallout 76 ที่เป็นเกมออนไลน์ และมีการอัพเดตเนื้อหาต่อเนื่อง เรารู้สึกว่าหนทางที่ดีที่สุดที่จะมอบประสบการณ์ในการเล่นและให้บริการแก่ลูกค้าของเราคือการสื่อสารกับพวกเขาโดยตรง ไม่ใช่ผ่านคนกลางจากที่ไหน”

“มันมีข้อแตกต่างอยู่ ที่การทำงานโดยมีคนที่ขึ้นตรงกับคุณด้วยนั้นจะทำให้หลายอย่างง่ายขึ้นเล็กน้อยในการสื่อสารกับฐานผู้เล่น การที่ให้พวกเขาคุยกับคุณ ผมมั่นใจ 100% เลยว่าข้อผิดพลาดและปัญหาต่าง ๆ คืออะไร และคนที่แก้ปัญหานั้นได้ดีที่สุดก็คือพวกเรา”

“เราได้พบกับความสำเร็จในการมีความสัมพันธ์โดยตรงกับลูกค้าของเรา เป็นผลประโยชน์ที่หาไม่ได้จากการทำงานผ่านคนอื่น และโดยเฉพาะกับ Fallout 76 เราจะลองทำแบบนี้ดูเพราะเราคิดว่ามันเป็นการทำสิ่งที่ถูกต้องและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของเราด้วยครับ”

แม้ในตอนนี้พวกเขาจะยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะให้เกม DOOM Eternal หรือเกมอื่น ๆ ที่เผยข้อมูลมาลงให้กับแพลตฟอร์มไหน แต่เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตเกี่ยวกับการวางจำหน่ายเกมของทาง Bethesda หรือไม่ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top