BY KKMTC
6 Aug 18 2:02 pm

เป็นไปได้ยังไง ! เด็ก 7 ขวบสร้างเกมลง Steam โดยใช้แรงบันดาลใจจากพ่อ

35 Views

หนึ่งในอาชีพที่เกมเมอร์ใฝ่ฝันมากที่สุดก็คืออาชีพนักสร้างเกมตามที่ตนเองได้จินตนาการไว้ แต่เมื่อโตขึ้นคุณจะเข้าใจโลกความเป็นจริงว่าการสร้างเกมมันไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะไม่ใช่เพียงแค่คิดในหัวแล้วสามารถเสกเกมมาเป็นรูปร่างทันทีได้ คุณจะต้องเข้าใจโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และต้องมีทีมงานตัวเอง ที่มีเพียงแค่ Passion อย่างเดียวมันไม่พอ

ฉะนั้น ถ้าอยากจะเป็นผู้สร้างเกม คุณจะต้องเตรียมตัวตั้งแต่ยังเล็กเหมือนเจ้าหนู Lenny McDonald เด็กหญิงที่สนใจในวีดีโอเกมเพราะ Portal 2 และตอนนี้ได้เริ่มหันมาทำเกมลง Steam เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Penny McDonald ได้พัฒนาเกม Answer The Question ลง Steam ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งดูผ่าน ๆ อาจจะเป็นเกมเพื่อการศึกษาบวกลบเลขธรรมดา ๆ เกมหนึ่ง แต่รู้หาไม่ ? ว่าผู้พัฒนาเป็นเพียงเด็กหยิงอายุเพียงแค่ 7 ขวบเท่านั้น !

เรื่องเล่าก็คือ เกมนี้ได้เริ่มพัฒนาเกมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาสด ๆ ร้อน ๆ โดย Penny ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุณพ่อของเธอ Lance McDonald ที่มีงานอดิเรกเป็นนักพัฒนาเกม ซึ่งเธอได้เห็นคุณพ่อกำลังเขียนโปรแกรมเพื่อสร้างเกมอยู่ แล้วเธอรู้สึกสนใจขึ้นมาแล้วก็ได้ถามคุณพ่อว่า “ขอทำเกมซักวันหนึ่งได้ไหม คุณพ่อ?” แล้ว “ซักวัน” กลายเป็น “วันนี้” แทน

https://twitter.com/manfightdragon/status/1021997753285656576

แล้วคุณพ่อไม่รอช้าได้หยิบหนังสือเรียนเกี่ยวกับการพิมพ์โค้ตโปรแกรมมิ่งเบื้องต้น Quick Beginner’s All Purpose Symbolic Instruction Code (QBASIC) สำหรับ Windows 98 เพื่อให้ลูกสาวให้เรียนรู้เรื่องภาษาคอมพิวเตอร์ระดับเบสิค แล้วก็ทดลองเขียนเกมจากการอ่านหนังสือเล่มดังกล่าว

และแล้วเธอก็ได้สร้างเกมเสร็จโดยชื่อว่า Answer The Question เป็นเกมคำนวณคณิตศาสตร์ง่าย ๆ ที่เพียงแค่ตอบถูกก็จะคะแนนเพิ่ม ซึ่งเจ้าหนู Penny ได้กล่าวว่าในอีเมลของพ่อเธอผ่าน Kotaku ว่าความจริงเธอมีความทะเยอทะยานที่จะทำเป็นเกมแอ๊คชั่น แต่ด้วยความรู้ที่มีจำกัด ทำให้เธอไม่พร้อมและทำเกมประเภทอื่นแทน

Answer the Question

หลังจากที่ใช้เวลากับการทำเกมหลายวันในการพัฒนา ตัวเกมได้พัฒนาเสร็จสมบูรณ์ในที่สุด และขอให้คุณพ่อลงเกมนี้ให้จำหน่ายผ่าน Steam ว่า “ถ้าครอบครัวของหนูสามารถเล่นเกมนี้ได้ ทำไมคนอื่นจะเล่นไม่ได้ละ ? “ และนี่คือเหตุผลว่าทำไมเกม Answer The Question มาโผล่อยู่ใน Steam ได้

Answer The Question

ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นซะจริง ๆ (ชื่นชม) ที่จะตามรอยเท้าคุณพ่อผู้ผลิตเกมด้วยใจรัก และสำหรับเด็กอายุ 7 ปี สามารถเรียนรู้ศึกษาจนมีความรู้เรื่องด้านโปรแกรมมิ่งเบื้องต้นก็จัดว่าไม่ธรรมดาเลย ก็ต้องบอกว่าอนาคตของเด็กหญิงคนนี้จะต้องรุ่งแน่นอน

ถ้าหากใครสนใจเกม Answer The Question ก็สามารถสอดส่องหน้า Steam ซื้อเกมเพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้กับ Penny McDonald ด้วยราคาถูกเพียงแค่ 23.00 บาทเท่านั้น ได้ ที่นี่

ที่มา: Steamed.Kotaku

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top