BY StolenHeart
28 Feb 20 9:28 pm

เป็นเศร้า! Baldur’s Gate III จะไม่ลงให้กับ PS4 และ Xbox One เพราะไม่สามารถรันเกมได้ไหว

70 Views

สำหรับคอคอนโวลคนไหนที่อยากสัมผัสกับเกม RPG ในตำนานภาคใหม่อย่าง Baldur’s Gate III ก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะทางผู้พัฒนาได้ออกมายืนยันแล้วว่าตัวเกมนั้นถูกออกแบบมาเพื่อเป็นเกมยุคใหม่ ทำให้ไม่สามารถรันบนเครื่องคอนโซลในยุคนี้อย่าง PS4 และ Xbox One ได้

จากบทสัมภาษณ์คุณ David Walgrave Executive Producer ของเกมในเว็บไซต์ Eurogamer ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้เอาไว้ ซึ่งเขาไม่เชื่อว่าเครื่องเล่นเกมคอนโซลในยุคนี้จะสามารถรันเกมของพวกเขาได้ เพราะมีการอัปเดตในเรื่องของด้านเทคนิคที่ก้าวหน้าอย่างมากในเอนจิ้นที่พวกเขาใช้ ทำให้เขาไม่มั่นใจว่าเครื่องเกมอย่าง PS4 หรือ Xbox One จะรับได้ไหว

“บางทีมันอาจจะรันได้ แต่ถ้าหากเราต้องลดความละเอียดและคุณภาพของ Texture ,ง มันก็ดูไม่ดีเหมือนอย่างที่เราต้องการอีกแล้ว” Walgrave กล่าว

ซึ่งจากการคาดเดาของสื่อต่าง ๆ นั้นเชื่อว่าตัวเกมจะลงให้กับเครื่องรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคตของ Sony และ Microsoft และเราก็ต้องมาดูกันว่าการทดสอบเกมในแบบ Beta ช่วงปลายปีนี้นั้นจะมีผลตอบรับที่ดีมากน้อยแค่ไหนต่อไปในอนาคต แต่เชื่อว่าทางทีมงานน่าจะตั้งใจและจัดเต็มแบบสุด ๆ ให้เราได้เพลิดเพลินแน่นอน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top