BY Zreast
22 May 21 12:33 pm

เปิดตัว Victoria 3 ภาคต่อของเกมแนววางแผนในยุควิคตอเรีย เตรียมลงให้กับ PC

20 Views

หลังแฟน ๆ เรียกร้อง และกลายเป็นมีมอยู่บนชุมชนชาวเกมวางแผนกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุด Paradox Interactive ก็ประกาศเปิดตัว Victoria 3, ภาคต่อของเกมแนว Grand Strategy ที่ตั้งเป้าจะลงให้กับ Steam, Paradox Store และ Xbox Game Pass บน PC โดยยังไม่เผยกำหนดวางจำหน่ายออกมา

Victoria 3 ยังคงให้ผู้เล่นได้เข้าไปสัมผัสกับโลกในยุควิคตอเรียแบบเต็มที่เช่นเคย ในห้วงเวลาที่เมืองเต็มไปด้วยรางรถไฟ, สื่อสารผ่านโทรเลข, เรือจักรไอน้ำ และเป็นยุคแรกเริ่มของเครื่องบิน ขณะเดียวกันก็มีประเด็นอย่างการเกณฑ์ทหาร, การรณรงค์ถึงสิทธิสตรี และความเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ทางด้านเทคโนโลยี, ปรัชญา, การเมือง ถูกใส่เข้ามาไว้ในเกมอย่างเข้มข้น

ฟีเจอร์หลัก

  • จำลองสังคมออกมาอย่างลุ่มลึก – วัฒนธรรม, เศรษฐกิจ และอุดมการณ์การต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจ ทรัพยากร ด้วยรายละเอียดที่มีมากที่สุดในบรรดาเกมประวัติศาสตร์ที่เคยมีมาของ Paradox
  • กำกับดูแลประเทศของคุณ – ดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน, การศึกษา และวางแผนถึงอนาคต มอบความมั่นคงด้านการเงิน และเพิ่มพูนความสุขโดยรวม
  • ยุคอุตสาหกรรม – วิทยาศาสตร์และสังคม จะช่วยให้ผู้เล่นได้มีโอกาสเพิ่มคุณภาพความเป็นอยู่ให้แก่ผู้คนได้
  • ระบบเศรษฐกิจอันซับซ้อน – นำเข้าสินค้า ควบคุมราคาต้นทุน, ส่งออกสินค้าเพื่อเพิ่มความมั่งคั่ง และเก็บภาษีเพื่อนำไปใช้พัฒนาประเทศ
  • การทูตอันแสนท้าทาย – รักษาสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน, ก่อสถานการณ์วิกฤติเพื่อแย่งชิงทรัพยากร หรือเพื่อบังคับเปิดช่องทางการค้าใหม่ ๆ ขึ้นมา
  • การเมืองการปกครอง – จัดสรรผลประโยชน์ด้านการเมือง และเตรียมพร้อมสำหรับความเสี่ยงที่จะเกิดการปฏิวัติ
  • โลกอันน่าอยู่ และเต็มไปด้วยรายละเอียด – สัมผัสบรรยากาศของเมืองที่เติบโต และโรงงานที่ขยับขยายในช่วงศตวรรษที่ 19 เลือกเล่นประเทศที่คุณต้องการจาก 183 ประเทศที่เกมมีให้ และมุ่งก้าวไปเฉิดฉายอยู่ในจุดสูงสุดต่อไป

ชมภาพ Screenshot บางส่วน และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ บนหน้าร้านค้า Steam : https://store.steampowered.com/app/529340/Victoria_3

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top