BY KKMTC
14 Sep 22 12:51 pm

เปิดตัว Synduality เกม TPS Sci-fi ที่มนุษย์กับ AI ต้องร่วมมือกันในโลกดิสโทเปีย วางจำหน่ายใน PC, PS5, Xbox Series X/S ในปี 2023

19 Views

Bandai Namco และทีมพัฒนา Game Studio เปิดตัว Synduality เกมแนว TPS Sci-fi ที่มีฉากหลังเป็นโลกดิสโทเปียในอนาคต ที่มนุษย์กับ AI ต้องร่วมมือกัน เพื่อเอาตัวรอดจากภัยอันตรายต่าง ๆ ที่คาดเดาไม่ได้

รายละเอียดของเกมระบุว่า เนื้อเรื่องเกิดขึ้นในปี 2222 ซึ่งผ่านมาหลายปี หลังจากมนุษยชาติถูกกวาดล้างจากฝนพิษที่เรียกว่า “The Tears of the Moon” ด้วยเหตุผลดังกล่าว มนุษย์จึงต้องสร้าง “แดนสวรรค์ในใต้ดิน” ชื่อว่า Amasia แล้วค้นพบ AI ลึกลับที่เรียกว่า Magus

ใน Synduality ผู้เล่นรับบทเป็นคนเร่ร่อน ที่เอาตัวรอดในโลกดิสโทเปียจากการเก็บ “AO Crystal” ซึ่งเป็นทรัพยากรที่หายากในโลก แต่แน่นอน ผู้เล่นจะไม่ได้เดินทางคนเดียวอย่างลำพัง แต่มี AI อย่าง Magus มาคอยช่วยเหลือ กับเป็นเพื่อนร่วมเดินทางอีกด้วย

ทีมพัฒนา Game Studio เผยว่า Synduality เป็นเกมที่มีระบบการเล่นแข็งแกร่ง และเน้นการเล่าเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับ AI ซึ่งความผูกพันที่พัฒนาขึ้นระหว่างสองฝ่าย จะส่งผลต่อการเล่นเกมกับการดำเนินเนื้อเรื่องด้วย

นอกจากนี้ Synduality มีโหมดออนไลน์เป็นการเล่น PvPvE ต้องเก็บทรัพยากร AO Crystal แล้วเอาตัวรอดจากผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามที่หวังจะเก็บ AO Crystal มาเป็นของตัวเอง และสิ่งมีชีวิตลึกลับ Enders ที่จ้องทำร้ายทุกอย่างที่ขวางหน้า

สุดท้าย Synduality ได้ประกาศทำเป็นอนิเมะ พร้อมเผยภาพ Key Visual เบื้องต้น แต่ยังไม่มีการคอมเฟิร์มว่าอนิเมะเรื่องนี้จะออกฉายในวันไหน

Synduality (2)

Synduality มีกำหนดการวางจำหน่ายในปี 2023 บนระบบ PC, PlayStation 5 กับ Xbox Series X/S

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top