BY KKMTC
17 Mar 19 7:07 pm

เปิดตัว Steam Link Anywhere สามารถเล่นเกม Steam ห่างออกจากบ้าน

204 Views

แม้ Steam Link จะเป็นระบบสตรีมเกมผ่านเครื่อง PC ที่ดี แต่ก็ยังมีข้อจำกัดด้านประสิทธิภาพด้วยการล็อกระบบให้เล่นผ่านอินเทอร์เน็ตบ้านเท่านั้น แต่ Steam Link Anywhere จะช่วยปลดลิมิตให้สามารถเล่นเกม Steam ที่ไหนก็ได้ !

Steam Link Mobile

อ้างอิงจาก PCGamer รายงานว่า Valve เปิดตัวระบบ Steam Link Anywhere เป็นอุปกรณ์เสริมของเครื่อง Steam Link ที่มีคุณสมบัติสามารถเล่นเกม Steam ผ่านเครื่อง PC เครื่องใดก็ได้ที่ห่างจากบ้านผู้ใช้ โดยไม่มีการจำกัดว่าต้องเล่นเกมผ่าน Steam Link โดยใช้อินเทอร์เน็ตบ้านอีกต่อไป

โดย Steam Link Anywhere จะสามารถใช้งานร่วมกับฮาร์ดแวร์ Steam Link กับตัวแอปพลิเคชันมือถือ และระบบดังกล่าวจะเปิดให้ทดลองใช้ Beta แบบฟรีสำหรับทุกคนที่ครอบครองฮาร์ดแวร์ Steam Link

ส่วนสำหรับแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการ Android หรือผู้ใช้ Raspberry Pi ผู้ใช้จำเป็นต้องอัปเดตตัวแอให้เป็นเวอร์ชันปัจจุบัน และเข้าร่วมใช้ Steam client beta ด้วยตนเอง

Steam Link

ทีมงาน Valve ไม่ได้ระบุว่าต้องใช้ความเร็วอินเทอร์เน็ตเท่าไหร่ในการทำงาน แต่ทางทีมงานระบุบังคับว่า “ต้องมีความเร็วอินเทอร์เน็ตมากพอระหว่างเครื่อง PC กับเครื่องหรือระบบ Steam Link” เพื่อให้สามารถใช้งาน Steam Link Anywhere ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ระบบ Steam Link Anywhere ยังเป็นเพียงแค่ Beta เท่านั้น ทางทีมงานจะบอกรายละเอียดเพิ่มเติม และเสนอฟีเจอร์ใหม่แบบเจาะลึก ในงาน Game Developer Conference ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21 มีนาคม นี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top