BY KKMTC
14 Nov 18 12:13 pm

เปิดตัว PC Classic Mini เครื่องคอนโซลรวมเกมคลาสสิก MS-DOS ในกล่องเดียว

8 Views

เทรนด์เครื่องเกมรวมเกมเก่าขนาดมินิกำลังร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ที่ทีมผู้พัฒนาได้เริ่มให้ความสนใจกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น PlayStation Classic, NES Classic, SNES Classic และอื่น ๆ อีกมากมาย แล้วสำหรับฝั่งเกม PC สามารถทำได้หรือไม่? ก็ต้องบอกเลยว่ามันได้เกิดขึ้นแล้ว! เพราะว่าทีม The Unit-E ได้มีแผนพัฒนาเครื่องเกมคลาสสิกขนาดเล็กที่จะรวมเกม MS-DOS ในชื่อเครื่องว่า PC Classic Mini

อ้างอิงจาก PCGameN – บริษัท The Unit-E ทีมพัฒนาเครื่องวีดีโอเกมคอนโซลอิสระ ได้เผยผลิตภัณฑ์เครื่องคอนโซลตัวใหม่ขนาดจิ๋วในชื่อว่า PC Classic Mini ที่สามารถเล่นเกมคลาสสิกในสมัย MS-DOS ที่ผ่านการซื้อลิขสิทธิ์เกมแท้ทั้งหมด

โดยคุณสมบัติเบื้องต้นโดยรวมของ PC Classic Mini จะเน้นการออกแบบที่ใช้งานง่ายมากเพียงแค่เปิดเครื่องก็สามารถเล่นได้ทันที และผู้เล่นสามารถสร้างไฟล์ autoexex.bat, config.sys, กำหนดตั้งค่าค่าหน่วยความจำได้อย่างอิสระ ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญมากสำหรับการเล่นเกม DOS ในสมัยยุค ’80 กับ ’90

แล้งตัวเครื่องคอนโซลมีช่องเสียบ HDMI, Audio Connection, USB กับระบบ Bluetooth หมายความว่าคุณสามารถเล่นเกมโดยเชื่อมต่อกับโทรทัศน์รุ่นใหม่ และสามารถคอนโทรลเลอร์ที่ใช้พอร์ท USB รุ่นใดก็ได้เช่นกัน

PC Classic Mini

แต่อย่างไรก็ตาม PC Classic Mini ยังไม่ผลิตอย่างเป็นทางการและยังไม่ระบุว่าตัวเกมจะประกอบไปด้วยทั้งหมดกี่เกม ซึ่งทางบริษัท The Unit-E จะเริ่มแคมเปญระดมทุนเพื่อใช้งบในการพัฒนาตัวเครื่องคอนโซลในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่จะถึงนี้ และมีแผนวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนในปี 2019 ส่วนราคาทางทีมงานยังไม่มีการระบุอย่างชัดเจน แต่ทีมงานตั้งเป้าราคาไว้อยู่ที่ 99 เหรียญ (ประมาณ 3,000 บาท) ซึ่งราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง

 PC Classic Mini

สำหรับผู้เขียนแล้ว มองว่า PC Classic Mini ก็เป็นเพียงแค่เครื่องคอนโซลตัวหนึ่งที่มีคุณสมบัติเล่นเกมสมัย MS-DOS ไม่ใช่เครื่อง PC แต่อย่างใด แต่ก็ไม่สามารถออกความคิดเห็นได้เพราะว่าข้อมูลยังเป็นเพียงแนวคิดเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งถ้าหากผู้เล่นคนไหนสนใจก็สามารถสอดส่องรายละเอียดเครื่องเกมได้ ที่นี่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top