BY Zreast
5 May 21 11:03 pm

เปิดตัว Made in Abyss เกมแอ็กชัน RPG ดัดแปลงจากอนิเมะชื่อดัง ลงให้กับ PS4, Switch และ PC ในปี 2022

6 Views

Spike Chunsoft ประกาศเปิดตัว Made in Abyss: Binary Star Falling into Darkness เกมที่ดัดแปลงมาจากซีรีส์อนิเมะในชื่อเดียวกัน เตรียมลงให้ PlayStation 4, Switch และ PC (Steam) ภายในปี 2022

เดิมทีแล้ว Made in Abyss เป็นมังงะแฟนตาซีของ Akihito Tsukushi ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกมาตั้งแต่ปี 2012 ว่าด้วยเรื่องราวของสาวน้อย Riko และ Reg เด็กหนุ่มปริศนาผู้มีร่างกายเป็นหุ่นยนต์ ทั้งคู่ออกผจญภัยดำดิ่งสู่หุบเหวขนาดยักษ์ ที่ลึกสุดจะจินตนาการถึงโลกเบื้องล่างได้ และยังคงมีพื้นที่ตกสำรวจ พร้อมทั้งปรากฏการณ์ลี้ลับรอคอยอยู่มากมาย ซึ่งเรื่องนี้มีความโดดเด่นในด้านงานศิลป์ที่ดูน่ารักนุ่มฟู แต่ขณะเดียวกันก็มีเนื้อหาอันมืดมนหดหู่ ชวนเสียดแทงหัวใจผู้อ่านได้อยู่บ่อยครั้ง

ส่วนตัวเกม Made in Abyss: Binary Star Falling into Darkness จะมาในรูปแบบของแอ็กชัน RPG 3 มิติ ที่มีทั้งการอ้างอิงเส้นเรื่องมาจากต้นฉบับ และมีเนื้อเรื่องเสริมขึ้นมาโดยเฉพาะเช่นกัน ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับกลิ่นอายบรรยากาศภายในโลกใต้พิภพกันแบบใกล้ชิดขึ้น และจะยังคงได้เสียงพากย์จากทีมงานชุดเดิมในฉบับอนิเมะมาไว้แบบครบถ้วน

สำหรับการเปิดตัวนี้ มาพร้อมกับการเผยกำหนดฉายอนิเมะ Season 2 ในปีหน้าเช่นกัน ทำให้คาดว่าเกมน่าจะได้ออกในเวลาที่ไม่ห่างกันมากนัก และต้องรอดูทีมงานปล่อยวิดีโอตัวอย่างออกมาให้ชมกันต่อไป ว่าจะออกมาน่าเล่นมากน้อยเพียงใด

ที่มา : Gematsu

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top