BY KKMTC
1 Sep 23 5:55 pm

เปิดตัว Lenovo Legion Go เครื่องเกมพกพา PC น้องใหม่ วางจำหน่ายเดือน ต.ค. ปีนี้ ราคากลางอยู่ที่ 24,465 บาท

203 Views

หลังจากเป็นข่าวลือมาก่อนหน้านี้สำหรับเครื่องเล่นเกมพกพา PC ของ Lenovo ล่าสุด เครื่องเกมดังกล่าวก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

บริษัท Lenovo ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องเกมพกพา PC ของตัวเอง โดยเจ้าเครื่องดังกล่าวมีชื่อว่า ‘Lenovo Legion Go’ และจะออกวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้

รายละเอียดได้เผยคุณสมบัติเด็ดต่าง ๆ ของเครื่อง Lenovo Legion Go โดยอย่างแรก จอยคอนโทรลเลอร์ของ Lenovo สามารถถอดออกได้เหมือน Joy-Con ของ Nintendo Switch ซึ่งจอยของ Legion Go จะมีชื่อว่า ‘Legion TrueStrike’

จอย Legion TrueStrike ประกอบไปด้วยปุ่ม D-Pad, ล้อเมาส์, ปุ่มแอนะล็อก 2 ปุ่ม, ปุ่ม Trigger, ปุ่มบริเวณที่จับ และปุ่มไหล่ที่สามารถโปรแกรมตั้งค่าได้จำนวน 10 ปุ่ม นอกจากนี้ ตัวจอยใช้ปุ่มแอนะล็อกของ Hall Effect ที่มีความทนทานสูง สร้างความมั่นใจว่าปุ่มดังกล่าวจะไม่เกิดอาการดริฟต์เอง

ส่วนหน้าจอเป็นแบบ QHD+ IPS ในขนาด 8.8 นิ้ว และรองรับระบบสัมผัส พร้อมอัดประสิทธิภาพด้วย RAM ‘LPDDR5X’ แบบ 16GB, CPU AMD Ryzen Z1 Extreme และการ์ดจอ RDNA

นอกจากนี้ Legion Go ได้ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมในเครื่อง, มีช่องใส่การ์ด MicroSD เพื่อเพิ่มความจุได้สูงสุด 2TB และใช้ M.2 SSD ที่ทันสมัยพร้อมการกำหนดค่าสามแบบระหว่าง 256GB, 512GB และ 1TB

นับว่าเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาน้องใหม่ที่ผลิตขึ้น หลังมีการถือกำเนิด Steam Deck และ ASUS ROG Ally เท่ากับว่าตอนนี้ Lenovo ได้เข้าสู่ตลาดเครื่องเกมพกพา PC อย่างเป็นทางการแล้วก็ว่าได้

Lenovo Legion Go ได้ตั้งราคาขายกลางที่ 699 เหรียญฯ หรือราว 24,465 บาท จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีเรื่องราวเกมที่น่าสนใจเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top