BY StolenHeart
24 Jan 19 2:11 am

เปิดตัว Farming Simulator League งานแข่งขันสุดจริงจังของเกมทำไร่ทำสวน

5 Views

เมื่อเอ่ยถึงคำว่า E-Sports หลายคนก็มักจะนึกถึงเกมอย่างแนว MOBA เช่น DOTA 2 หรือ LoL หรือไม่ก็เกมอื่น ๆ อย่าง Obverwatch, Street Fighter และอื่น ๆ แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าเกมแนวปลูกผักทำไร่ทำสวนนั้นจะมีการแข่งขันในแบบ Esports ด้วย

เว็บไซด์ The Verge รายงานว่า ค่ายเกม Giant Software ได้เปิดตัวการแข่งขันเกม Farming Simulator แบบลีกขึ้นในชื่อว่า Farming Simulator League ที่จะเป็นการแข่งขันเกม Farming Simulator 19 แบบเก็บคะแนนตามงานเกมต่าง ๆ ในยุโรป ซึ่งรวมไปถึงงานใหญ่อย่าง Gamescom และ Paris Games Week ด้วย โดยรอบสุดท้ายของการแข่งขันจะไปจัดในงาน FarmCon 2020 โดยมีเงินรางวัลจากทีมพัฒนารวมกันอยู่ที่ 250,000 ยูโร หรือประมาณ​ 8,960,000 บาท รวมถึงของรางวัลจากผู้สนับสนุนเช่น Intel และ Logitech ที่มามีส่วนร่วมด้วย

ซึ่งการแข่งขันเกม Farming Simulator นั้นเกิดขึ้นมาเมื่อไม่กี่ปีก่อนในโหมด​ Championship โดยเป็นการควบคุมรถเก็บเกี่ยวทรัพยากร ใครทำได้เร็วที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะ ซึ่งก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมีการพูดถึงและปรับแต่งกติกาต่าง ๆ โดยต้องขอบคุณ CEO ของ Giant Software ที่มองเห็นว่าตัวเกมสามารถนำมาใช้ในการแข่งขันแบบจริงจังอย่างที่เห็นได้ในอนาคต

เรียกว่าเป็นยุครุ่งเรืองของวงการ E-Sports อย่างแท้จริงเลยในตอนนี้ มารอดูกันต่อไปว่า ยุคใหม่ของการแข่งขันเกมจะเอาเกมแนวอะไรมาแข่งกันในอนาคตบ้าง

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top