BY StolenHeart
23 Dec 21 8:51 pm

เปิดตัวโรงเรียนมัธยมสอนหลักสูตร Esports พร้อมเปิดภาคเรียนในญี่ปุ่นกลางปี 2022

13 Views

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงในหลักสูตรการเรียนการสอนระดับมัธยมปลายของญี่ปุ่น กับโรงเรียนสอนหลักสูตร Esports แห่งใหม่ในประเทศญี่ปุ่นที่เตรียมเปิดสอนในกลางปีหน้านี้

Japan Esports High School 01

โดยตั้งแต่กลางเดือนเมษายนที่เป็นช่วงเปิดเทอมใหม่ของโรงเรียนมัธยมปลาย จะมีการเปิดโรงเรียนแบบใหม่ที่เรียกว่า Esports Koutou Gakuin (eスポーツ高等学院) หรือหลักสูตร Esports สำหรับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก NTT บริษัทโทรคมนาคมเจ้าใหญ่แห่งญี่ปุ่น และเจ้าของทีมฟุตบอลระดับอาชีพ Tokyo Verdy อีกด้วย

โดยโรงเรียน Esports Koutou Gakuin จะตั้งอยู่ที่เขตชิบุย่า โตเกียว ซึ่งจะมีอุปกรณ์สำหรับการเรียนการสอนที่ครบครัน เช่น Gaming PC รุ่นล่าสุดที่ใช้ CPU Intel i7-11700 การ์ดจอ RTX 3070 พร้อมสำหรับการสอนในหลักสูตรเกมแนว FPS, MOBA, RTS และอีกมากมาย ซึ่งผู้ที่มาทำการสอนก็จะเป็นบุคลากรสำคัญที่เข้าใจในวงการ Esports และอุตสาหกรรมเกมเป็นอย่างดีอีกด้วย

Japan Esports High School 00

และไม่ใช่แค่เรื่องเกมเท่านั้น ในโรงเรียนยังมีการสอนแบบปกติแทรกเข้ามาให้ครบกับหลักสูตรบังคับ รวมไปถึงหลักสูตรเสริมอย่างการออกแบบ 3DCG, Game Designer, Special Effect Creator หรือหลักสูตร Programmer ที่จำเป็นสำหรับการศึกษาต่อในหลักสูตรระดับมหาวิทยาลัย หรือจะแยกสายไปเป็นนักกีฬา Esports ก็ย่อมได้เช่นกัน

โรงเรียน Esports Koutou Gakuin จะเริ่มเปิดให้เข้าชมพื้นที่วิทยาเขตในช่วงเดือนมกราคมนี้ในเขตชิบุย่า โตเกียว ส่วนค่าใช้จ่ายในการเล่าเรียนต่อเทอมนั้นยังไม่มีการประกาศออกมา

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top