BY KKMTC
16 Oct 18 3:46 pm

เปิดตัววีดีโอ Shenmue I & II ฉบับ Remake ที่ถูกสั่งยกเลิกแบบลับ ๆ

9 Views

Shenmue I & II มีเวอร์ชั่น Remasterd ให้เกมเมอร์รุ่นใหม่ได้สัมผัสความล้ำหน้าของเกมยุค 2000 ที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นของทีมผู้พัฒนา ซึ่งล่าสุดทางทีมงาน SEGA เผยวีดีโอ Shenmue I & II ฉบับ Remake ได้มีการพัฒนามาซักระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ไปไม่ถึงฝัน เพราะว่าสั่งยกเลิกพัฒนาไปอย่างน่าเสียดายในช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมาเช่นกัน

เว็บไซต์ Eurogamer และ Digital Foundry ได้เปิดเผย Footage ภาพวีดีโอของเกม Shenmue I & II ในรูปแบบ Remake ที่ให้มีภาพกราฟิกให้ดูทันสมัยสวยงามมากยิ่งขึ้น พัฒนาโดยทีมงาน SEGA ที่มีประสบการณ์ในการสร้างเกมประเภทนี้มามากมาย โดยมีผลงานเกม Shenmue, Yakuza และเกมล่าสุด Project Judge

Shenmue

ผู้อ่านหลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมไม่เคยได้ยินข่าว Remake เกม Shenmue เลย? เพราะว่าข้อมูลดังกล่าวเพิ่งเปิดเผยในวันนี้ว่า Shenmue Remake ได้มีการพัฒนาขึ้นโดยทีมงาน SEGA แบบลับ ๆ ในช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว แต่ต่อมาได้สั่งพับโปรเจ๊กในช่วงปลายปี 2017 โดยให้เหตุผลว่า ‘งบประมาณมีจำกัดและความล่าช้าในการพัฒนาเกมนานจนเกินไป’ นั้นเอง (อ้างอิงจาก Digital Foundry)

Shenmue I & II Remake จะลงให้กับ PlayStation 4, Xbox One และ PC โดยรวมแล้วเกมยังคงเคารพต้นฉบับที่พัฒนาโดยทีมงาน Sega AM2 โดยตัวเกมจะประกอบด้วยคุณภาพการเรนเดอร์ภาพเกมให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแสงเงา เทกเจอร์ รวมไปถึงตัวละคร NPC จะเพิ่มความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น และแผนที่ภายในเกมจะออกแบบใหม่ให้มีรายละเอียดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

โดยคลิป Footage ภายในเกมสามารถรับชมได้ที่คลิปด้านล่างโดย Digital Foundry ครับ

YouTube video

 

เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เกม Shenmue I & II Remake ไม่มีทางเกิดขึ้นได้จริง เพราะ Shenmue เกมที่ล้ำมากในช่วงยุค 2000 ที่เป็นเกม Exclusive เฉพาะ SEGA Dreamcast เท่านั้น โดยแฟนเกมหลายคนต่างคาดหวังว่าเกมนี้จะได้รับการรีเมคให้ดูดียิ่งขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นรุ่นใหม่ได้สัมผัสเกมนี้

แต่ก็ไม่ต้องเสียใจไป Shenmue I & II เวอร์ชั่น Remastered ยังคงวางจำหน่ายอยู่ ถ้าหากผู้เล่นสนใจสามารถสอดส่องหน้าร้านค้าได้ ที่นี่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top