BY KKMTC
1 Sep 23 11:26 am

เปิดตัวม็อด Starfield ใน PC สามารถแทนที่เทคโนโลยีอัปสเกลภาพ จาก FSR2 ให้เป็น DLSS หรือ XeSS

195 Views

ม็อดที่ชาว PC ต้องการ ล่าสุด มีการเปิดตัวม็อด Starfield สำหรับ PC สามารถแทนที่ FSR2 ให้เป็น DLSS หรือ XeSS ได้

ก่อนมีการวางจำหน่ายเกม Starfield ทีมงาน Bethesda เคยออกมายืนยันแล้วว่าเกมเวอร์ชัน PC จะไม่รองรับเทคโนโลยีอัปสเกลภาพอย่าง DLSS และ XeSS ในช่วงวันเปิดตัว ซึ่งหมายความว่าหลังจากเกมเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการสำหรับทุกคนแล้ว ตัวเกมจะมีตัวเลือกเทคโนโลยี FSR2 เท่านั้น

แม้ Starfield เวอร์ชัน PC อาจมีเทคโนโลยี DLSS และ XeSS ในอนาคต แต่ถ้าผู้เล่นรอไม่ไหวก็สามารถลองลงม็อดเพื่อใช้ DLSS หรือ XeSS ได้แล้ววันนี้

ล่าสุด นักพัฒนาม็อดนามว่า PureDark ได้สร้างม็อดสำหรับเกม Starfield เวอร์ชัน PC เป็นการสร้างหน้าต่างให้ผู้เล่นสามารถทำการแทนที่เทคโนโลยีอัปสเกลภาพ FSR2 ให้กลายเป็น DLSS หรือ XeSS ได้ พร้อมมีตัวเลือกสำหรับปรับแต่งภาพกราฟิกเล็กน้อย เช่น Sharpen กับ Sharpness เป็นต้น

Starfield

อย่างไรก็ดี นักพัฒนาม็อดย้ำว่าตัวเลือก DLSS และ DLAA จะสนับสนุนเฉพาะ PC ที่ใช้การ์ดจอ NVIDIA GeForce รุ่น RTX เท่านั้น และตัวเลือก XeSS จะสนับสนุนเฉพาะ PC ที่ใช้ CPU ของ Intel นอกจากนี้ Performance จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนจากการใช้ม็อดนี้ ก็ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพความทรงพลังของ CPU ที่ใช้อยู่

จัดว่าเป็นม็อดแรก ๆ ของเกม Starfield ที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อมอบทางเลือกการตั้งค่าในเกม Starfield ที่หลากหลายมากขึ้น ถ้าหากเกมเมอร์สนใจ ก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ Nexus Mod

Starfield

Starfield เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการสำหรับทุกคน ในวันที่ 6 กันยายนนี้ในระบบ PC และ Xbox Series X/S

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top