BY KKMTC
19 Nov 20 8:22 pm

เชือดไก่ให้ลิงดู ! miHoYo ประจานคนปล่อยข้อมูลหลุด เกม Genshin Impact พร้อมขู่จะดำเนินคดี

7 Views

miHoYo ได้ประกาศแถลงการณ์ผ่านทาง Facebook ส่วนตัว เผยว่าจะมีการดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายกับคนปล่อยข้อมูลหลุดเกม Genshin Impact เวอร์ชัน 1.2 พร้อมเปิดประจานชื่อผู้เล่นที่กระทำความผิดจำนวน 2 คน คือ 星***千鶴 จากเซิร์ฟเวอร์ Celestia และ J**z จากเซิร์ฟเวอร์ America ซึ่งเป็นแหล่งต้นทางของข้อมูลหลุด

ทางทีมงานระบุเหตุการณ์ว่า หลังจาก Genshin Impact มีอัปเดตเกมเวอร์ชัน 1.1 ที่มีชื่อว่า “ดาราใหม่ฉายแสง” ทางทีมงานได้มีการรับเชิญผู้เล่นบางคน เพื่อทดสอบเกมเวอร์ชัน 1.2 อย่างเป็นความลับ แต่อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นทั้ง 2 คนที่กล่าวถึงไว้ข้างต้น ได้ละเมิดข้อสัญญาด้วยการปล่อยข้อมูลหลุดของเกมเวอร์ชัน 1.2 สู่สาธารณะ โดยไม่ได้รับการอนุญาตล่วงหน้า

miHoYo กล่าวว่าการปล่อยข้อมูลหลุดได้ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเกมหลายอย่าง เพราะนอกจากทำให้การพัฒนาคอนเทนต์กับแผนการโปรโมตต้องหยุดชะงักเป็นเวลาชั่วคราว และเกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเกมเวอร์ชันใหม่ เนื่องจากตัวเกมยังพัฒนาไม่เสร็จสิ้นแล้ว ยังเป็นการทำลายความประทับใจครั้งแรกของผู้เล่น และทำลายกำลังใจของทีมพัฒนาเกมหลายฝ่ายอีกด้วย

ความเสียหายดังกล่าว ทาง miHoYo ไม่สามารถปล่อยมองข้ามไปได้ ทีมงานจึงมีการเริ่มต้นกระบวนการทางกฎหมายของบริษัท เพื่อเตรียมดำเนินคดีกับคนปล่อยข้อมูลหลุดตามกฎหมาย เพื่อให้ผู้กระทำความผิดแสดงความรับผิดชอบสูงสุด

และสุดท้าย ทีมงานจะเริ่มมีมาตรการป้องกันข้อมูลรั่วไหลให้หนาแน่นมากขึ้น พร้อมขอความร่วมมือให้เกมเมอร์ชาว Genshin Impact ทุกคน ปฏิเสธการรับและแบ่งปันข้อมูลข่าวสารที่ถูกเปิดเผยแพร่อย่างผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันเกมเมอร์รายอื่นโดนสปอยล์เนื้อหาล่วงหน้า

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top