BY BOM
7 May 18 11:34 am

เจิมสปอนเซอร์ใหม่ ! PSG.LGD คว้าแชมป์ Epicenter XL 2018

2 Views

ว่าที่แชมป์ TI8

PSG.LGD หนึ่งในทีมจีนที่เรียกได้ว่าฟอร์มร้อนแรงสุด ๆ หลังจากได้สปอนเซอร์ใหญ่เป็นทีมสโมสรฟุตบอลชื่อดัง Paris Saint Germain ก็สามารถทำผลงานดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยทัวร์นาเมนต์ที่แล้ว (Dota 2 Asia Championship) ทีมได้อันดับที่ 2 หลังจากนั้นผ่านไป 2 อาทิตย์ด้วยการฝึกฝนและปรับปรุงในส่วนข้อบกพร่อง ทำให้ในวันนี้ทีมก็สามารถคว้าแชมป์ได้แล้ว

PSG.LGD คว้าแชมป์ Epicenter XL 2018 โดยสามารถเอาชนะ Liquid อดีตแชมป์ Ti 7 ในรองชิงชนะเลิศได้คว้าเงินรางวัล 500,000 เหรียญฯ พร้อมทั้ง 750 QP (Qualify Point) สำหรับเข้าแข่งขันในงาน TI8 ที่กำลังจะถึงนี้ นอกจากนี้ยังได้รางวัลพิเศษสำหรับ MVP ของทัวร์นาเมนต์คือ Infinity gauntlet ในเวอร์ชั่นของ Dota 2 ซึ่งคนที่ได้รับไปคือ “FY” ตำแหน่ง Support ของทีมนั่นเอง

ผลงานของทีมนับว่าทำได้ดีมากในทัวร์นาเมนต์นี้ ในรอบ Group Stage ทีมแพ้ไปเพียง 1 เกม แต่ในรอบ Playoffs ทีมไม่แพ้เลย โดยสามารถเอาชนะทีมแกร่งอย่าง VP และ Liquid ได้ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับระบบการเล่นแบบ “จีน” ที่เน้นในเรื่องของความมีระเบียบวินัยและการเล่นที่เน้นความแน่นอน ไม่เสี่ยงจึงทำให้สามารถเอาชนะทีมจากภูมิภาคอื่นได้

สมาชิกของทีม PSG.LGD ประกอบไปด้วย

“Ame” Wang Chunyu ตำแหน่ง Carry

“Somnus丶M” Lu Yao ตำแหน่ง Mid lane

Chalice Yang Shenyi ตำแหน่ง Offlane

fy Captain Xu Linsen ตำแหน่ง Support 4 (Team Leader)

xNova Yap Jian Wei ตำแหน่ง Support 5

สำหรับรายการ Dota 2 รายการต่อไปเป็นรายการที่แฟน ๆ ชาวไทยต่างรอคอย นั่นคือ GESC Thailand โดยจะเริ่มแข่งขันรอบ Group Stage ในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ สำหรับรอบ Play off จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 11 พฤษภาคม ซึ่งจะจัดขึ้นที่ ฮอลล์ 106 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ สามารถจองตั๋วได้ ที่นี่

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top