BY Aisoon Srikum
26 Oct 23 3:38 pm

เจาะลึกรายละเอียดระบบ Shapeshifter Weapon อาวุธจำแลง ในเกม Albion Online

415 Views

Albion Online เกม MMORPG แฟนตาซี ผลงานจาก Sandbox Interactive ได้มีการอัปเดตครั้งใหญ่กับ Wild Blood ไปเมื่อ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา และฟีเจอร์ชูโรงของแพทช์นี้ คือระบบอาวุธสายใหม่ Shapeshifter Weapon หรือระบบอาวุธจำแลง ระบบนี้ถือเป็นระบบอาวุธที่ซับซ้อนที่สุดของเกมในตอนนี้ โดยมันช่วยให้ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์มหัศจรรย์ และมีชุดสกิลกับความสามารถของตัวเอง 

ด้วยรูปแบบเกมเพลย์ใหม่นี้ ทำให้เกิดเกมเพลย์การเล่นแบบใหม่ ทีมงานออกแบบระบบนี้ด้วยคอนเซปต์ you are that you wear (คุณคือสิ่งที่คุณสวมใส่อยู่) ทีนี้เรามาดูกันว่าระบบนี้ทำงานอย่างไร

Shapeshifter Weapon หรืออาวุธจำแลง จะมีทั้งหมด 7 แบบที่แตกต่างกันออกไป แต่ละแบบจะมีความสามารถ ความแข็งแกร่ง ความเสียหาย ที่ต่างกันออกไป รวมไปถึงร่างแปลงของเราก็มีความสามารถที่ไม่เหมือนกันด้วย ตั้งแต่ทำดาเมจได้มหาศาลไปจนถึงแทงค์สุดแกร่ง โดยอาวุธจำแลงทั้ง 7 แบบมีดังนี้

GolemGate

  • Shadow Panther สุดยอดมือสังหารที่หายตัวได้ตอนไม่มีศัตรูอยู่ในระยะ ทำให้สามารถซุ่มโจมตี และหลบหนีได้ดี
  • Sylvian มีรูปร่างคล้ายต้นไม้ยักษ์ ช่วยเพิ่มพลังชีวิตและฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับสมาชิกในทีม และมอบเกราะป้องกันให้กับทีมได้ แถมยังมีความสามารถป้องกันเอฟเฟกต์ Crowd Control ต่าง ๆ ด้วย
  • Spirit Bear ตัวแทงค์สุดแกร่งที่ขัดขวางศัตรูได้ดี และเมื่อพลังชีวิตเหลือน้อย จะปลดปล่อยความโกรธ ที่เพิ่มความเร็วในการร่ายคาถาและสร้างความเสียหายได้ดีขึ้น และทำให้ศัตรูติดสถานะ Crowd Control ได้นานขึ้นด้วย
  • Werewolf นักสู้ที่มีความสามารถสูง เมื่อโจมตีศัตรูจะดูดเลือดมาฟื้นฟูพลังชีวิตตัวเองได้ด้วย 
  • Hellfire Imp สายโจมตีสุดดุดัน แต่แลกมากับพลังชีวิตที่ต่ำ นอกจากนี้สามารถคืนชีพเป็นร่างมนุษย์ได้หลังจากตาย แต่ก็จะมีพลังชีวิตต่ำและคูลดาวน์ที่ค่อนข้างนาน
  • Runestone Golem แม้จะเคลื่อนที่ไม่ได้ แต่ก็เป็นปราการเหล็กให้กับสมาชิกในทีม มีพลังป้องกันสูงสุด ๆ และยิ่งสะสม Shift Charges ได้มากเท่าไร ก็ยิ่งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น แถมยังสร้างกำแพงดักจับศัตรูได้ 
  • Dawnbird นกอินทรีที่สร้างความเสียหายได้สูงมากจากระยะไกล และมีความสามารถ Judgment ลำแสงพลังงานมหาศาลที่ยิงลงจากท้องฟ้า และสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างได้ เป็นตัวแสบในการเคลียร์ฝูงมอนสเตอร์ขนาดใหญ่

เนื่องจากระบบการแปลงร่าง จะถูกแทนที่ด้วยค่าเกราะในร่างมนุษย์ ทำให้ผู้เล่นสามารถสลับบทบาทระหว่างต่อสู้ได้ เช่น สวมใส่ Plate Armor กับ Prowling Staff ทำให้เรากลายเป็นแทงค์และจอมเวทย์ไปในตัวได้เลย และบัฟความสามารถต่าง ๆ จะคงอยู่หลังการแปลงร่าง ดังนั้น อีกกรณีนึงคือ หากเราสวมใส่ Hunter Jacket และแปลงร่างเป็น Werewolf ก็สามารถใส่บัฟการโจมตีอัตโนมัติได้ ยิ่งทำให้ร่างแปลงของเราโหดมากยิ่งขึ้น

ShapeshifterWeaponsAlt

การสลับไปมาระหว่างฟอร์มทั้งสองแบบ ทำให้เกิดสไตล์การเล่นรูปแบบใหม่อีกมากมาย ใครที่ชอบความหลากหลายในการเล่น ระบบ Shapeshifter Weapons จะเป็นระบบที่ทำให้ผู้เล่นสนุกไปกับมันได้มากยิ่งขึ้นในโลกของ Albion Online ดังนั้น เลือกร่างจำแลงของคุณ แล้วเข้าสู่การต่อสู้ได้เลย !

ดาวน์โหลดเกมที่นี่ : https://albiononline.com/home/play?utm_source=gamingdose&utm_medium=pr&utm_campaign=wb

 

Aisoon Srikum

Back to top