BY BOM
21 May 18 5:39 pm

เงินรางวัลงาน TI 8 ทะลุ 10 ล้านเหรีญแล้วหลังจากขาย Battle Pass ไปได้ไม่นาน

3 Views

ด้วยพลังของแฟน ๆ  Dota 2 ทั่วโลก

เป็นประจำในทุก ๆ ที่ก่อนจะมีการจัดงาน TI (The International ) ที่ได้นำเอาทีม Dota 2 ชั้นนำจากหลาย ๆ ทีม ทั่วทุกมุมโลกมาแข่งขันกัน โดยนับตั้งแต่ TI 3 เป็นต้นมาทาง Valve ก็ได้ออกสิ่งของที่ช่วยสนับสนุนเงินรางวัลทัวร์นาเม้นต์ในชื่อ “Battle Pass” ที่ยอดขาย 25% จะนำไปเพิ่มเงินรางวัลสูงสุด ซึ่งคนที่ครอบครอง Battle Pass นั้นนอกจากจะได้สนับสนุนงาน TI แล้วยังได้ Item หลายอย่างเป็นของตอบแทนอีกด้วย

สำหรับ TI8 นั้นแม้จะผ่านไปเพียง 12 วันแต่เงินรางวัลก็ทะลุไป 10 ล้านเหรียญแล้วและมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเทียบกับปีอื่น ๆ สาเหตุที่หนังสือ TI ขายดีกว่าปีที่แล้วนั้น คงมาจากการที่ Valve ได้มีการปรับปรุงให้ Battle Pass มีความน่าสนใจมากกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มระบบ Spray ที่มีลายต่าง ๆ มากขึ้น เปลี่ยนแปลงระบบการทำเควสใหม่ที่มีความสนุกมากขึ้น ทำให้สามารถทำยอดขายได้อย่างดีในปีนี้

จากยอดขายในวันนี้ทำให้ Valve อาจจะสามารถทำลายสถิติเงินรางวัลมากกว่าเดิม ซึ่งในปีแล้วนั้น (TI7) เงินรางวัลรวมของงานนี้สูงถึง 24 ล้านเหรียญ(800 ล้านบาท)  นอกจากนี้หากเราสังเกตุเงินรางวัลรวมของ eSport แล้วจะพบว่า 10 อันดับแรกจะเป็นเงินรางวัลของ Dota 2 ทั้งสิ้น

เงินรางวัล eSport สูงสุด

 

ถึง 10 ล้านแล้วทั้ง ๆ ที่กว่างานจะเริ่มตั้งอีก 97 วัน

Battle Pass Dota 2 วางจำหน่ายในสองราคาคือ level 1 ในราคา 315 บาทและ Level 75 1150 บาท ใครสนใจอยากจะสนับสนุนงาน Ti8 ของ Valve ก็สามารถไปหาซื้อได้ในเกมเลย

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในลิงค์ด้านล่างได้เลย

สามารถติดตามเงินรางวัลงาน TI ได้ ที่นี่

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Battle Pass ที่นี่

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top