BY StolenHeart
8 Mar 20 3:56 pm

เครื่อง Nintendo PlayStation ตัวต้นแบบ ถูกประมูลขายแล้วในราคาเกือบ 12 ล้านบาท

2 Views

หากจำกันได้ ในช่วงปีที่แล้วมีผู้ที่ครอบครองเครื่องเกมต้นแบบที่ทาง Sony และ Nintendo พัฒนาร่วมกัน และมีชื่อเรียกว่า Nintendo PlayStation ได้ประกาศว่าจะเปิดประมูลเครื่องเล่นเกมหายากเครื่องนี้สู่ตลาด ในที่สุดการประมูลดังกล่าวนี้ก็เสร็จสิ้น จบราคาไปสูงลิ่วถึงเกือบ 12 ล้านบาทเลยทีเดียว

รายงานจากทาง BBC ระบุว่า การประมูลออนไลน์ที่จัดขึ้นโดยคุณ Terry Diebold เจ้าของเครื่องเกม และมีบริษัท Herritage Action เป็นผู้รับผิดชอบ ได้มาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว โดยปิดราคาประมูลผ่านระบบออนไลน์ไปที่ 360,000 เหรียญสหรัฐฯ ตีเป็นเงินไทยกลม ๆ อยู่ที่ราว 11,520,000 บาท หรือเกือบ 12 ล้านบาท ซึ่งเครื่องเกมต้นแบบนี้ถือเป็นตัวสุดท้ายของโลก เพราะตัวอื่น ๆ นั้นได้ถูกทำลายไปหมดแล้ว

ก่อนหน้านี้คุณ Diebold ได้นำเครื่องเกมตัวต้นแบบดังกล่าวนี้ไปออกโชว์ในงานต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งใช้เงินไปค่อนข้างมาก แม้ก่อนหน้านี้จะมีคนเสนอราคาซื้อเครื่องเกมของเขาไปในราคาที่สูงมาก แต่เขาก็ปฏิเสธ จนในที่สุดก็นำเครื่องเกมดังกล่าวนี้ออกประมูล หลังจากที่สถานะทางการเงินของเขาเข้าขั้นวิกฤติในเวลาต่อมานั่นเอง

เครื่อง Nintendo PlayStation ตัวนี้เป็นการร่วมมือกันพัฒนาระหว่างทาง Sony และ Nintendo เพื่อการตีตลาดเครื่องเกมที่เปลี่ยนมาใช้สื่อแบบ CD-ROM ในปี 1992 แต่พอเครื่องต้นแบบถูกพัฒนาไปได้ไม่ทันไร ทาง Nintendo ก็เปลี่ยนใจไปร่วมมือกับทาง Phillips เพื่อการพัฒนาเกมคอนโซลเครื่องใหม่แทน จนทำให้ทาง Sony เจ็บแค้น ลงมาเป็นผู้เล่นในฐานะผู้ผลิตเครื่องเกมคอนโซลออกขายในชื่อ PlayStation จนโด่งดังในเวลาต่อมา

และการมีอยู่ของเครื่องเกมต้นแบบตัวนี้ก็เป็นการยืนยันว่าตำนานดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริงนั่นเองครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top