BY Nuttawut Apiratwarakul
16 Jun 17 8:34 am

เกาหลีล้ำไปอีกขั้นหลังเตรียมดันกฎหมายลงโทษเหล่านักบูสแรงค์ในวีดีโอเกม

6 Views

หลังกฎหมายลงโทษโปรแกรมโกงและ Server เถื่อนเริ่มออกบังคับใช้ล่าสุดเกาหลีใต้ดินแดนชาวจริงจังเกมมิ่งเริ่มเดินหน้าเตรียมออกมาตรการใหม่จัดการกับปัญหาการบูสหรือปั้น Rank กันแล้ว 

เคยหรือไม่กับการพบเจอปัญหาเหล่าผู้เล่นฝีมือกากแต่ดันมี Account ที่มี Rank สูงและขึ้นมาสร้างปัญหาให้ทีม หรือปัญหาการต้องมาพบเจอกับทีมนักบูสแรงค์ที่ปั๊ม ID ลงมาตบผู้เล่น Rank ต่ำกว่า

ล่าสุดประเทศเกาหลีใต้เตรียมออกมาตรการใหม่มาจัดการกับปัญหาเหล่านี้กันแล้ว กับการเตรียมออกกฎหมายลงโทษเหล่าผู้ให้บริการบูสแรงค์ ปั้นเลเวลในเกม รวมไปจนถึงบริการอื่นๆในรูปแบบเดียวกัน

ภายใต้กฎหมายใหม่นี้เหล่านักบูสมืออาชีพที่รับจ้างบูสแรงค์หรือยศในเกมจะมีโทษสูงสุดถึงขั้น “จำคุก 2 ปี และปรับไม่เกิน 20 ล้านวอน (6 แสนบาท) 

ณ ปัจจุบัน กฎหมายของเกาหลียังไม่สามารถลงโทษเหล่าผู้ให้บริการบูสแรงค์ได้แบบตรงตัว โดยทางบริษัทเจ้าของเกมสามารถทำได้เพียงยื่นฟ้องผู้ให้บริการบูสแรงค์หรือทำการแบน Account ที่มีปัญหาเหล่านี้

Lee Dong Sub หนึ่งในเก้าสมาชิกของสภานิติบัญญัติผู้ออกมาผลักดันกฎหมายฉบับใหม่นี้ได้ออกมากล่าวเอาไว้

เพื่อเป็นการยกตัวอย่างว่าทำไมการ “บูส” ถึงเป็นปัญหาใหญ่ มันก็เปรียบเหมือนกับการสอบครับ แทนที่คุณจะไปนั่งสอบและตอบคำถามด้วยตัวเองการจ้างคนอื่นมาบูสก็เหมือนกับการจ้างคนอื่นมานั่งสอบแทนคุณ  ปัจจุบันนั้นมีมะเร็งร้าย 3 ตัวที่เป็นปัญหาในวงการเกมและวงการ esports หนึ่งคือโปรแกรมโกง สองคือ Server เถื่อนและสามคือเหล่านักรับจ้างบูสมืออาชีพ  ผมผลักดันกฎหมายให้มะเร็งสองตัวแรกผิดกฎหมายไปสำเร็จแล้ว และตอนนี้ก็ถึงคิวของเหล่านักบูสที่จะต้องโดนจัดการบ้าง

ผมจะปกป้องวงการเกมและ esports เอง

แน่นอนว่ากฎหมายนี้ไม่ได้รวมไปจนถึงการให้เพื่อนมาช่วยเล่น Account ของคุณหรือการรวมกลุ่มเพื่อนมาช่วยดันผู้เล่นคนใดคนหนึ่งแต่เป็นการจัดการกับนักบูสมืออาชีพที่รับจ้างบูสแรงค์แลกเป็นเงินจริง

ในประเทศไทยของเราเองก็มีเหล่านักบูสแรงค์ทำหาเงินจริงกันอยู่ไม่น้อย ในเกมดังอย่าง CS:GO และ Overwatch เพียงแค่เข้า Google ก็สามารถเจอกลุ่มเหล่านักบูสได้ไม่ยากเย็น

เห็นความจริงจังในการดูแลจัดการวงการเกมของประเทศเกาหลีใต้แล้วก็บอกได้อย่างเดียวครับว่า “อิจฉา” จริงๆ

CREDIT: inven.co.kr

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top