BY Nattapit Arsirawatvanit
14 Sep 18 4:26 pm

เกาหลีก็เอา ! Epic Games รับเป็นสปอนเซอร์หลักงาน G-Star 2018 หวังขยายฐานผู้เล่น Fortnite

0 Views

ตลาดเกาหลีถือเป็นอีกหนึ่งตลาดเกมที่ค่อนข้างเนื้อหอมเป็นอย่างมาก แต่ไม่รู้ทำไมไม่ค่อยมีเกม Battle Royale เกมไหนลงสนามไปโปรโมตอย่างเป็นจริงเป็นจัง ด้วยเหตุนี้ Epic Games ผู้พัฒนา Fortnite เลยยกพลไปเกาหลีเพื่อไปสนับสนุนงาน G-Star 2018 งานเกมที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีโดยเฉพาะ

เว็บไซต์ mmoculture รายงานว่า ทาง Epic Games เพิ่งจะประกาศอย่างเป็นทางการออกมาว่า ตัวบริษัทจะเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับงาน G-Star 2018 ซึ่งตัวงาน G-Star ถือเป็นงานเกมที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี และเป็นงานเกมที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก งานนี้ Epic เล่นใหญ่ถึงขนาดว่าเตรียมปรับปรุงฮอลล์จัดแสดงให้เต็มไปด้วยกราฟิก โปสเตอร์ ภาพถ่ายจากเกม Fortnite โดยเฉพาะ !

หลายคนมองว่าที่ Epic Games เดินออกมาทำแบบนี้หลังจากที่หลบอยู่ในมุมมืดของธุรกิจเกมเกาหลีใต้มานาน เนื่องจากพวกเขาต้องการที่จะแบ่งชิ้นเค้ก Battle Royale ของเกาหลีใต้ที่ไม่ค่อยมีใครอยากได้หรืออยากทำตลาดเท่าไหร่นัก ที่เห็นจะได้รับความนิยมที่สุดก็แค่ PUBG แค่นั้น พวกเขาเลยคิดว่าการทำ PR ในเกาหลีใต้น่าจะเป็นเรื่องที่คุ้มค่ามากกว่าที่จะไม่ทำอะไรเลยแล้วรอให้เกมมันดังขึ้นมาเอง

ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะออกมาเป็นแบบไหน แต่ส่วนตัวคิดว่าผู้เล่นเกาหลีน่าจะต้อนรับเกมนี้อย่างดีแน่นอน เห็นแบบนี้แล้วอิจฉา ทำไมไม่มาทำการตลาดที่ไทยบ้างละครับพี่ Epic

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top