BY KKMTC
12 Jun 20 1:03 pm

เกม Resident Evil ทุกภาค สามารถทำสถิติ ‘ส่งออก’ เพื่อขายได้ทะลุ 100 ล้านชุด !

5 Views

นอกจาก Capcom จะประกาศเปิดตัวเกมใหม่อย่าง Resident Evil Village และ Pragmata แล้ว ทีมงานได้ออกแถลงการณ์ข่าวดีว่าตอนนี้ เกม Resident Evil ทุกภาคสามารถส่งออกเพื่อขายได้ทะลุ 100 ล้านชุดเป็นที่เรียบร้อย !

Capcom กล่าวว่านับตั้งแต่ Resident Evil ภาคแรกได้วางจำหน่ายในปี 1996 แล้วสร้างนวัตกรรมด้านเกมเพลย์ จนก่อให้เกิดนิยามเกมสยองขวัญแนวใหม่เรียกว่า ‘Survival Horror’ ทำให้เกมดังกล่าวเติบโตกลายเป็นแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก จนถูกนำไปสร้างเป็นเกมภาคต่อ, เกมภาค Spin-off, ภาพยนตร์คนแสดง, ภาพยนตร์แอนิเมชัน, อีเวนท์ Collaboration และชื่อเสียงของ Resident Evil ยังคงเติบโตยิ่งขึ้นมาตลอด 24 ปี โดยมียอดขายเกมทั้งหมดมีราว 80% มาจากต่างประเทศ

หลังจากเกม Resisdent Evil ได้ออกวางจำหน่ายทั่วโลก Capcom ภูมิใจนำเสนอว่าตอนนี้เกม Resident Evil (รวมทุกภาค) สามารถส่งออกไปแล้วกว่า 100 ล้านชุดแล้ว โดยทีมงานจะพยายามขยายแฟรนไชส์ให้เติบโตยิ่งขึ้น รักษาคุณภาพของเกม และมุ่งมั่นพัฒนาเกมสำหรับ Next-Generation ต่อไป ซึ่งเกมดังกล่าวคือ Resident Evil Village ภาคต่อของเกม Resident Evil 7 biohazard ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นด้วยยอดขาย 7.5 ล้านชุด

Resident Evil Village มีแผนวางจำหน่ายภายในปี 2021 บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top