BY KKMTC
10 Apr 24 12:29 pm

เกม Blizzard เตรียมกลับมาเปิดให้บริการในจีนอีกครั้งในช่วงฤดูร้อนของปี 2024

41 Views

ทีมพัฒนา Blizzard Entertainment ประกาศว่าเกมของ Blizzard จะกลับมาเปิดให้บริการในประเทศจีนอีกครั้งในช่วงฤดูร้อน (Summer) ปี 2024 หลังได้เจรจาข้อตกลงใหม่ร่วมกันกับ NetEase สำเร็จ

นอกจากนี้ Microsoft กับ NetEase ได้พูดคุยหารือร่วมกัน เพื่อยื่นข้อตกลงจะนำเกมของ NetEase ไปลง Xbox และแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วย โดย Phil Spencer ผู้บริหาร Microsoft Gaming ได้กล่าวผ่านแพลตฟอร์ม X เป็นการขอบคุณ Blizzard กับ NetEase ที่ร่วมมือกันอีกครั้ง

“ผมต้องขอบคุณสำหรับการทำงานที่ยิ่งใหญ่ระหว่าง Blizzard และ NetEase พวกเราจะต้อนรับผู้เล่นจีนจำนวนล้านคนได้กลับสู่จักรวาล Blizzard อีกครั้ง และการประกาศครั้งนี้สร้างความตื่นเต้นให้ทุกคนใน Xbox, Blizzard รวมถึงผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลก” – Phil Spencer กล่าว

เกม Blizzard ทั้งหมดปิดให้บริการในจีนเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 เนื่องจาก Blizzard ยุติสัญญากับ NetEase หลังมีเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ทำให้มีข่าวรายงานเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่ระหว่างสองฝ่ายแบบต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการไลฟ์ทำลายออฟฟิศ Blizzard ในจีน, ไลฟ์ทำลายรูปปั้น World of Warcraft ในสำนักงานใหญ่ NetEase พร้อมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์บอกว่า Blizzard เป็นคนเห็นแก่ตัว และล่าสุด มีข่าวว่า NetEase จะยื่นฟ้อง Blizzard โดยเรียกค่าเสียหาย 300 ล้านหยวน ซึ่งนับว่าเป็นจุดแตกหักของสองฝ่ายอย่างเป็นทางการ

Blizzard

เนื่องจากความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ย่ำแย่ระหว่าง Blizzard กับ NetEase จึงสร้างความแปลกใจให้เกมเมอร์หลายคนที่ทั้งสองบริษัทสามารถจับมือคืนดีกันได้อีกครั้ง แล้วแนวทางใหม่ของ Blizzard กับ NetEase จะเป็นอย่างไรนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top