BY Nattapit Arsirawatvanit
14 Nov 18 1:23 pm

เกมเมอร์ไทยเดือด ! เหตุ PUBG พอร์ตมาลง PlayStation 4 แต่ราคาแพงกว่าเวอร์ชั่นอื่น

4 Views

หลังจากเปิดตัวเปิดใจว่าจะลง PlayStation 4 เหมือน PUBG จะกลับมาเป็นกระแสอีกครั้งทันที เพราะล่าสุดเกมเมอร์ไทยออกมาต่อต้านตัวเกมกันขนานใหญ่ ไม่ใช่เพราะว่าระบบเกมหรืออะไร แต่เป็นเพราะ “ราคา” ที่ดูจะแพงเกินไปต่างหาก

จากการสำรวจตามกลุ่มผู้เล่น PlayStation 4 และ PUBG เราพบว่ามีการตั้งโพสต์พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราคาของ PUBG เวอร์ชั่น PS4 กันอย่างหน้าหู บ้างก็ว่าแพงกว่าแพลตฟอร์มอื่น บ้างก็ว่าไม่คุ้มเงิน บ้างก็ว่าราคาขนาดนี้เอาไปซื้อเกมอื่นดีกว่า ตามภาพด้านล่าง

 

 

 

 

 

 

และยังมีการเอาไปเปรียบเทียบกับเกม FPS ที่มีโหมด Battle Royale ที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้อย่าง Call of Duty: Black Ops 4 อีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นที่อ้างตัวว่าเล่น PUBG มาแล้วเป็นเวลากว่า 1 ปี แถมได้รับตำแหน่ง Ace ในเวอร์ชั่น Mobile ราว 2 ครั้ง มาให้ความเห็นว่าไม่ควรซื้อเกมนี้อีกด้วย

 

 

 

ดูคอมเมนต์แล้วมาดูราคาของ PUBG เวอร์ชั่น PS4 กันบ้าง

  • ในเวอร์ชั่น PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS: Challenger’s Edition จะมีราคาอยู่ที่ 904 บาท มีแค่ตัวเกมอย่างเดียว ไม่มีของแถม
  • ในเวอร์ชั่น PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS: Survivor’s Edition จะมีราคาอยู่ที่ 1,504 บาท ได้ของแถมเป็น 2,300 G-Coin, 20,000 Battle Point และ Survival Pass
  • ในเวอร์ชั่น PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS: Champion’s Edition จะมีราคาอยู่ที่ 1,805 บาท ได้ของแถมเป็น 6,000 G-Coin, 20,000 Battle Point และ Survival Pass

จากที่ดู จะเห็นว่าราคาของ PUBG เวอร์ชั่น PS4 จะแพงกว่าเวอร์ชั่น PC อยู่ประมาณ 345 บาทเท่านั้น ถ้าตามหลักแล้วคงเป็นค่าเช่า Store ของ PlayStation ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกอะไรมาก เพราะมีหลายเกมบน PS4 ที่แพงกว่า PC อยู่แล้ว

งานนี้ผู้อ่านก็ลองตัดสินใจเอาเองนะครับว่าแพงไม่แพง และคุ้มค่าหรือเปล่าที่จะซื้อเกมนี้มาเล่นบนแพลตฟอร์มที่คุณรัก

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top