BY KKMTC
24 Jul 23 11:12 am

เกมเมอร์ได้รับจดหมาย ถูกระงับการเข้าบัญชี Ubisoft เพราะขาดการล็อกอินเป็นเวลานาน และบัญชีจะลบเอง หากไม่กดยืนยันตน

64 Views

ผู้เล่นได้รับจดหมายเตือนจากอีเมลทางการของทีมงานว่าหากไม่ยืนยันตัวเองใน 30 วัน บัญชี Ubisoft จะทำการปิดการใช้งานด้วยตัวเองหลังขาดการล็อกอินเป็นเวลานาน ล่าสุด Ubisoft ออกมาชี้แจงในกรณีนี้แล้ว

VGC รายงานว่า มีเกมเมอร์คนหนึ่งได้รับจดหมายแจ้งเตือนจาก Ubisoft ว่าได้ระงับการเข้าบัญชี Ubisoft เพราะไม่มีการล็อกอินเป็นเวลานาน และบัญชี Ubisoft จะทำการปิดการใช้งานด้วยตัวเองใน 30 วัน พร้อมแนบลิงก์ให้กดยืนยันตนเอง เพื่อทำการยกเลิกระงับบัญชี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เกมเมอร์ตั้งคำถามเกี่ยวกับระบบ DRM อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทาง Ubisoft Support ได้ออกมาตอบคำถาม ยันยืนว่าสาเหตุที่ต้องทำแบบนี้ ก็เพื่อทำตามข้อบังคับของ GDPR (ระเบียบการคุ้มครองข้อมูลทั่วไป) ที่บริษัทจำเป็นต้อง “ปิดบัญชีที่ไม่ใช้งาน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลในท้องถิ่น”

นอกจากนี้ Ubisoft กล่าวว่าบัญชีจะไม่มีทางถูกลบ หากมีการซื้อผลิตภัณฑ์ล่าสุดเมื่อ 4 ปีก่อน และผู้เล่นสามารถแก้ไขได้ ด้วยการ Log In บัญชี Ubisoft ภายใน 30 วันหลังจากกดยืนยันในอีเมลแจ้งเตือน จากนั้นให้เข้าไปที่ Setting แล้วเลือก “Cancel Account Closure link contained in the email”

เหตุการณ์นี้ ทำให้เกมเมอร์บางกลุ่มออกมาวิจารณ์ระบบ DRM ว่าตัวแทนจำหน่ายเกม และทีมพัฒนาเกมไม่มีสิทธิ์ที่จะยึดเกม หรือปิดบัญชีเกม ทั้งที่พวกเขาเป็นผู้จ่ายเงินเต็มจำนวนในการซื้อเกมลิขสิทธิ์แท้ แม้ว่าการปิดบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานมานาน จะเป็นไปตามข้อบังคับของ GDPR และระบุไว้ในข้อกำหนดในการให้บริการ (Term of Service) ก็ตาม

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top