BY KKMTC
19 Aug 19 1:48 pm

เกมเมอร์เดือด! หลังโปรดิวเซอร์ Apex Legends แซะผู้เล่นว่าเป็นพวก ‘หัวกล้วย’

5 Views

เมื่อทีมงาน Apex Legends เกรียนมากเกินไปจนมีการล้ำเส้นขึ้น เหล่าเกมเมอร์จึงออกมาต่อต้านกันอย่างดุเดือด

PC Gamer รายงานว่ามีเกมเมอร์ชาว Apex Legends ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อคำพูดของ Drew McCoy ฝ่ายโปรดิวเซอร์แห่ง Respawn Entertainment ที่แสดงพฤติกรรม Toxic ในคอมมูนิตี้ ด้วยการกล่าวหาว่าเกมเมอร์มีนิสัย ‘งี่เง่า’ และ ‘องคชาต’ หลังจากพวกเขาถูกโจมตีจากกรณีขาย Loot Box ของอีเว้นท์ Iron Crown เขากล่าวว่า…

ผมทำงานในวงการเกมมานานพอ จนผมยังจำได้ว่าเกมเมอร์สมัยก่อนยังนิสัยงี่เง่าต่อผู้พัฒนา มีความเรียบร้อย และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันทั้งสองฝ่าย

มันจะยอดเยี่ยมมาก ๆ  ถ้าผมได้นั่งย้อนกลับไปในยุคนั้น ยุคที่ไม่มีใครเป็น Toxic

นอกจากนี้ เขาออกมาโต้ตอบเกมเมอร์ที่กล่าวหาทีมงาน Respawn Entertainment เป็นพวก ‘หน้าเงิน’ ว่า เขาพบเจอเกมเมอร์ที่มีพฤติกรรม ‘องคชาต’ ซึ่งเขากำลังพูดถึงอยู่พอดี

ยังไม่จบเพียงเท่านี้ McCoy ยังพยายามเล่นมุกกล่าวหาว่าคนที่จ่ายเงินในเกมน้อยมาก พวกคุณทั้งหมดเป็นพวก ‘เอาแต่ได้’ (และพวกเราก็ชอบคุณมาก!) รวมถึงบอกว่าการเปลี่ยนราคากล่อง มันก็ไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย

แล้วไม่นานนัก Jay Frechette ฝ่ายผู้จัดการคอมมูนิตี้ของ Respawn Entertainment ก็ออกมาปกป้อง Drew McCoy ด้วยการพูดกับฝ่ายเกมเมอร์ว่า ‘มันโอเคที่พวกคุณจะกล่าวหาพวกเราว่าเป็นพวกขี้โกหก ตอแหล และด่าทอคำอื่น ๆ เมื่อพวกเราออกมาขอโทษหรืออัปเดตอีเว้นท์เกมต่าง ๆ แต่ว่าบางครั้ง เราก็เผลอทำตัวเป็น “เด็กน้อย” เช่นกัน’

apex legendsหลังจากคำพูดของ Drew McCoy และ Jay Frechette ทำให้เกมเมอร์ชาว Apex Legends แสดงความไม่พอใจและโกรธเป็นอย่างมาก โดยกล่าวหาว่า McCoy พยายามดูถูกฐานผู้เล่นด้วยการกล่าวหาว่าเป็นพวก ‘เอาแต่ได้’ และ ‘งี่เง่า’ ซึ่งเป็นการปฏิบัติลูกค้าที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ

บางกระทู้ Reddit ก็ออกมาแสดงความเห็นว่า ‘ทำไมปล่อยให้ McCoy ที่พูดกับผู้เล่นว่าเป็น ‘องคชาต’ หน้าตาเฉย มาเป็นโปรดิวเซอร์ได้อย่างไร’ หรือบางหัวข้อ ได้มีการประกาศโต้กลับต่อทีมงาน Respawn Entertainment ด้วยการ ‘ไม่แสดงพฤติกรรม Toxic เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างเหมือนทีมงาน’ เป็นต้น

ก่อนที่เรื่องราวดราม่าจะบานปลายมากกว่านี้ นักพัฒนาเกมของ Respawn คนหนึ่ง ก็ออกมาแสดงความเป็นกลางว่า ความจริงแล้ว Drew McCoy กับ Jay Frechette เป็นคนดี และพวกเขาพยายามออกมาพูดตรง ๆ กับเหล่าเกมเมอร์ทุกคน พร้อมกล่าวว่าพวกเขาทั้งสองคน พยายามตั้งกระทู้ Q&A ขึ้นมา เพื่อแสดงความสุจริตระหว่างฝ่ายผู้เล่นกับผู้พัฒนา ซึ่งแน่นอนว่ามันสร้างขึ้นเพื่อใช้การตำหนิหรือแสดงความเห็นส่วนตัว แต่การที่เกมเมอร์ออกมาโจมตีพนักงานทุกคน ก็เป็นการกระทำที่ทำให้เหล่าทีมงานหมดกำลังใจสร้างเกมได้

ดราม่าความสัมพันธ์ระหว่างฝ่ายเกมเมอร์และผู้พัฒนาเกม Apex Legends ก็ยังคงเป็นประเด็นเดือดบน Reddit อยู่ตอนนี้ ก็หวังว่าทั้งฝ่ายจะสามารถตกลงเจรจากันได้ เพื่อให้คอมมูนิตี้ Apex Legends ให้กลับมาเงียบสงบอีกครั้ง

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top