BY StolenHeart
18 Aug 19 6:24 pm

ทีมพัฒนา Apex Legends ขอโทษแฟนเกมกรณี Loot Box ใน Event ใหม่

8 Views

กลายเป็นประเด็นที่สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่น Apex Legends อย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับกรณีการขายของ Loot Box จาก Event ใหม่อย่าง Iron Crown ที่ต้องเปิดกล่องหาไอเท็มในชุดทั้งหมดให้เจอจึงจะสามารถแลกซื้อขนาดในราคาแสนแพงได้ จนทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่พอใจ ล่าสุดนี้ทาง Respawn ได้ออกมาขอโทษและยอมรับผิดในกรณีดังกล่าวแล้ว

Drew McCoy หัวหน้าโปรเจคของ Apex Legends ได้ออกมาขอโทษและยอมรับผิดผ่านทางหน้า Blog Post ของเกม Apex Legends ว่าเป้าหมายที่ทางทีมงานวางไว้นั้น “พลาดเป้า” และขอโทษแฟนเกมที่ทำผิดสัญญาที่เคยให้ไว้ด้วย

“การตัดสินใจหลัก ๆ ของการพัฒนา Apex Legends นั้นคือเราต้องการสร้างเกม Battle Royale ระดับโลก ที่มีทั้งคุณภาพ ความลุ่มลึก และการพัฒนาตนเอง และที่เป็นประเด็นในตอนนี้คือ เราจะขายของในเกมได้อย่างไร”

“และใน Event Iron Crown พวกเราก็ทำพลาดเป้าที่วางเอาไว้ เพราะทำผิดสัญญาที่ให้ไว้กับผู้เล่น ด้วยการทำ Apex Pack ขึ้นมาเพื่อวางขาย Skin ที่เจ๋งที่สุดของพวกเรา”

แน่นอนว่าสิ่งที่ผู้เล่นต่างไม่พอใจคือราคาขายของชุด Bloodhound’s heirloom set ที่ทาง Eurogamer คำนวนออกมาแล้วว่า ผู้เล่นจะต้องใช้เงินเป็นจำนวนกว่า 5,000 บาทเพื่อซื้อชุดให้ครบทั้งหมด และยังต้องจ่ายเพิ่มอีกราว ๆ 3,500 Apex Coin เพื่อซื้อขวาน Raven Bite เพิ่มอีกเล่ม รวมแล้วเป็นเงินกว่า 5,500 – 6,500 บาทได้เลย

ซึ่งจากเรื่องที่เกิดขึ้นี่เองทำให้คุณ McCoy กล่าวว่า ในอนาคตข้างหน้าจะมีการปรับเปลี่ยนและแก้ไขการซื้อขายใน Event ให้ตรงใจกับผู้เล่นมากกว่านี้ รวมไปถึงหาวิธีในการซื้อของพิเศษจาก Apex Pack ที่ง่ายดายกว่านี้ด้วย เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของผู้เล่นต่อไป

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top