BY Aisoon Srikum
20 May 22 4:53 pm

เกมเมอร์เข้าใจการเลือกตั้งผู้ว่า กทม แบบง่าย ๆ ด้วยความคิดเห็นจากผู้สร้างเกม Timelie

3 Views

นาทีนี้ เหล่าเกมเมอร์ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครฯ ต้องสนใจด้วยก็คือการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้

แน่นอนว่านี่ถือเป็นวาระสำคัญที่อาจจะชี้ชะตาอนาคตของกรุงเทพมหานครฯ ได้ แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเข้าใจว่ามันสำคัญยังไง โดยเฉพาะเกมเมอร์อย่างเรา ๆ ที่อาจจะงง ๆ อยู่บ้าง

งานนี้มาดูการเปรียบเทียบแบบเห็นภาพกันแบบชัด ๆ จากคุณเจมส์ ปริเมธ วงศ์สัตยนนท์ ที่เป็นผู้สร้างเกมชื่อดังอย่าง Timelie ที่ออกมาเปรียบเทียบ รีวิวผู้ว่า กทม. โดยนำมาเปรียบเทียบกับวงการเกม

ชัชชาติ: เหมือนมาอัพ patch กทม. แต่เป็น mega patch เพราะ patch note เยอะมาก 200 บรรทัด มี rebalance ทุกภาคส่วน ส่วนละเล็กๆน้อย ครอบคลุมทุกเรื่อง ไม่ได้เป็นซีซั่นใหม่เลยไม่มีคอนเทนต์ใหญ่ๆอะไร แต่เน้นเพิ่ม accessibility ให้ทุกคนเล่นเกมได้สะดวกขึ้นเพิ่ม QoL ให้ทุกๆคนไม่ว่าจะเป็น class ไหน อายุเท่าไร อยู่กิลด์หรือเผ่าอะไร ไม่สนว่าเป็นส่วนน้อยหรือไม่ แต่มีคนยังแคลือบแคลงว่ามีผู้บริหารเก่าแอบหนุนหลังรึเปล่า และ 200 บรรทัดนี้จะทำได้จริงหรอ
.
วิโรจน์: มา Reboot กทม. ตั้งเป้าจะรื้อโค้ด Refactor ระบบเกมใหม่ที่คนเค้าไม่กล้าไปแตะ แต่เป็นต้นตอหนึ่งที่อาจทำให้เกม performance ไม่ค่อยดีนัก พร้อมจัดสรรงบ โดยพยายามจะไปลดงบของงานที่ทำเพื่อ Pro Player และเอางบมาเพิ่มให้ทำระบบอื่นๆให้คนเล่นทั่วไป แม้ pro player จะเป็นกลุ่มคนที่เปย์หนักสุด คนเลยตั้งคำถามว่าจะรื้อได้จริงหรอ หรือจะได้ทำงานจริงหรอไม่ใช่ไปไล่ตบกับผู้บริหารอย่างเดียวจนงานไม่เดิน
.
สุชัชวีร์: Kickstarter เกม AAA MMO Open World Action RPG มาด้วยทุกระบบใหม่ จะใช้ machine learning ออกแบบ ai เกม ใช้ Ray tracing จะใช้ Unreal Engine 5 ใส่ AMD FideltyFX เพื่อให้ภาพคมชัดขึ้น พร้อมบลั๊ฟว่าเกม Client-server based ในปัจจุบันมันจะ out แล้ว ต่อไปนี้เราจะทำด้วย Blockchain นำ NFT เข้าสู่เกม และดันสู่ Metaverse แต่ยืนยันทำได้จริง ด้วยประวัติและประสบการณ์จากเมืองนอก แต่มีคนจับได้ว่าพูดเกินจริงหรืออวยยศอดีตตัวเองเกินจริงไปบ้าง แถมมาในนาม publisher รุ่นเดอะที่ชื่อกำลังอยู่ในขาลงด้วย
.
ศิธา: มาใหม่พึ่งร่วมตี้ เลยหยอดแรงอยากให้ทุกคนไปรัก มาพร้อมเคลมว่าจะทำในสิ่งที่ GM ไม่เคยทำมาก่อน (แต่คืออะไรยังไม่ค่อยมั่นใจนัก) เน้นสร้าง patch ให้เกมเมอร์บริหารตัวเอง request feature ได้
.
รสนา: ผู้สมัครหญิงเพียงผู้เดียว อยู่ในวงการเกมมากว่า 40 ปี เคยเป็นกรรมการผู้ถือหุ้นในอดีต ขึ้นชื่อเรื่องปราบ cheater ปราบมาได้เยอะ เลยเน้นนโยบายมาปราบ cheater และ pro
.
สกลธี: รอง GM คนปัจจุบัน รู้ปัญหา รู้จุด เจอปัญหาจากการทำงานมา 4 ปี เลยมีไอเดียอยากทำอะไรต่อเอง เพราะเหมือนอยู่กับหัวหน้าปัจจุบันแล้วไม่ค่อยได้ทำที่อยาก เน้นอัพ patch กทม. จากสิ่งที่เห็นและได้ลองทำมาจากการคลุกคลีกับเกมเมอร์ แต่อดีตเคยอยู่กลุ่ม hacker ที่ทำให้ server พังไปช่วงนึง แต่เจ้าตัวมองว่าเป็น whitehat เพื่อขจัดผู้บริหารชุดเก่าที่โกงกินออก
.
อัศวิน: กลับมาแล้ว! Ragnarok Online Classic
เรียกได้ว่า ถูกอกถูกใจเหล่าเกมเมอร์ ชนิดที่ว่า ถ้าอยากจะให้เกมเมอร์เข้าใจภาพรวมของการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. อ่านโพสท์นี้โพสท์เดียว เห็นภาพกันอย่างแน่นอน จนปัจจุบันนี้ มียอดแชร์มากกว่า 1.9 พันครั้งแล้ว
สำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่อยู่ในกรุงเทพก็อย่าลืมออกไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ และหากยังไม่เข้าใจว่ามันสำคัญยังไงก็ลองอ่านโพสท์ของคุณเจมส์กันอีกรอบ รับรองว่าเห็นภาพชัด ๆ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top